Marketing nói chung và Marketing Online nói riêng rất khó có thể tách 2 từ khóa này ra khỏi não của một doanh nghiệp, một cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ . Trên thực tế, mọi doanh nghiệp đều phải tự học cách marketing cho riêng mình nếu không họ sẽ có nguy cơ mất đi một lượng khách hàng cực lớn trên đang có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bên ngoài thị trường mà không biết cũng như không thể kiếm tới doanh nghiệp cung cấp. Vậy làm thế nào để tìm ra cách làm marketing, đặc biệt là cách làm marketing online hiệu quả để phù hợp với doanh nghiệp của mình trong cuộc cách mạng 4.0 này và hiện tại Việt Nam mới chỉ 3.0 mà còn làm chưa tốt làm sao có thể cạnh tranh đó là một câu hỏi mà không phải ai cũng tìm ra cách giải quyết.

Marketing là gì
Marketing là gì

Marketing Online là thiết kế các giải pháp giá trị thể hiện qua sản phẩm, dịch vụ rồi cung cấp ra ngoài thị trường phân phối qua đa kênh truyền thông(facebook, google, zalo…) và hồi thu giá trị về công ty qua góc nhìn giá trị thương hiệu(nhận biết, hình ảnh) và hiệu quả kinh doanh(doanh số, thị phần, lợi nhuận).

Marketing Online
Marketing Online là gì

Không nên đưa thông điệp bóng bẩy, đánh trống múa lân, đàn sáo ca nhị hay buôn nước miệng để khuếch đại thương hiệu của sản phẩm nếu làm theo cách này Marketing sẽ là công cụ chứ không phải giải pháp, nói cách khác là không có đạo đức nghề nghiệp, mà đã không có đạo đức nghề nghiệp sẽ không phát triển thịnh vượng.

#1 Các kênh truyền thông Marketing Online

1.1 Đầu Tiên Là Google 
1.1.1 SEO Từ Khóa Lên Top Google:
một trong những kênh truyền thông đắt giá nhất đó chính là seo từ khóa thương hiệu của doanh nghiệp mình lên top 1 google đó chính là kênh miễn phí tốt nhất hiểu quả nhất trong tất cả các kênh Online Nhưng để làm thanh công theo các SEO từ khóa này bạn cần phải có 1 trang website, kỹ năng content marketing phong phú, hiểu các điều cần thiết nhất cho SEO là được.
1.1.2 GOOGLE ADS: 1 hình thức đưa thông tin dịch vụ của doanh nghiệp lên top google bằng cách trả phí cho google, tại kênh truyền thông này bạn phải am hiểu các chuyển đổi hiển thị để giảm chi phí đạt mức tốt đa điều đó sẽ kiến kênh truyền thông của bạn có hiệu quả.
1.2 Digital Facebook Online: 1 trong những các đơn giản nhất đó chính là tạo ra 1 trang fanpage, bạn mời tất cả cá bạn bè thích fanpage đó của bạn và viết bài giới thiệu về sản phẩm của bạn… nếu bạn không quản cáo thì kênh facebook của bạn chả khách hàng há miệng chờ xung, bạn hãy chạy quảng cáo facebook đê cho sức lan tỏa về sản phẩm dịch vụ của bạn tiếp cận khách hàng nhanh hơn.
1.3 Digital Zalo Online: hãy tạo 1 cửa hàng của doanh nghiệp trên zalo, hãy chạy sản phẩm, dịch vụ của bạn trên zalo cửa hàng zalo bằng nhiều cách thức khác nhau để đem lại lượt truy cạp website cảu bạn tốt nhất. Nên nhớ hãy Content Marketing thật tốt để giữ chân khách hàng.
1.4 Youtube Online: một trong những kênh có lượt truy cập nhiều nhất. hãy truyền thông dịch vụ cả bạn trên facebook để gia tăng khách hàng lượt truy cập website của bạn và truyền thông thương hiệu qua hình ảnh rất tốt. tất cả các hàng nước ngọt đều truyền thông Youtube Online.
 

Gọi zalo
0937594628