Một vấn nạn rất là đau đầu cho các nhà quảng cáo đang gặp phải tình trạng từ cho quảng cáo, tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa do vi phạm chính sách quảng cáo của facebook. Các nguyên nhân đó từ đâu mà ra, hãy xem những lý do sau.

Tài khoản cá nhân, tài khoản quảng cáo Facebook chưa đáng tin

+ Tài khoản cá nhân chưa đủ độ trust (độ tin cậy) mà đã thêm thanh toán.

+ Tài khoản quảng cáo từng chạy ads cho fanpage có lịch sử xấu như chạy bùng quảng cáo , bán hàng giả, hàng kém chất lượng bị người dùng báo cáo với Facebook…

+ Tài khoản quảng cao mới nhưng liên tục sử dụng cho nhiều chiến dịch trong thời gian ngắn.

Nội dung quảng cáo sai sự thật, vi phạm chính sách

+ Hình ảnh và chữ liên quan đến hàng cấm

+ Nội dung quảng cáo sai sự thật, lố sự thật. Facebook có đội ngũ kiểm duyệt quảng cáo tiếng Việt nên bạn phải cẩn thận.

Tài khoản Facebook bị khoá do Checkpoint của Facebook

Trường hợp này là trường hợp đặc biệt. Vì Facebook không khoá tài khoản quảng cáo mà khoá tài khoản Facebook cá nhân của bạn. Một số lí do dẫn đến checkpoint tài khoản Facebook như:

​+ Tài khoản có độ tin cậy thấp vì kém tương tác với mọi người.

+ Tài khoản facebook cá nhân lạm dụng việc kết bạn, gửi tin nhắn, tham gia nhiều group, spam …trong một thời gian ngắn.

+ Đăng nhập quá nhiều tài khoản trên cùng một IP mạng.

Phương thức thanh toán bị siết chặt

+ Chạy bùng, không thanh toán tiền quảng cáo cho Facebook.

Tài khoản chạy quảng cáo đã tới ngưỡng / ngày thanh toán nhưng số dư trong thẻ không đủ để thanh toán => gắn cờ

+ Thêm Paypal vào thanh toán do nhiều người dùng sử dụng nó để chạy bùng tiền quảng cáo Facebook, chính vì vậy Facebook đã siết chặt tài khoản nào có IP Việt Nam mà dùng Paypal.

+ Chạy quảng cáo Facebook ads với mã giảm giá không rõ nguồn gốc.

Bạn cũng đừng ngạc nhiên khi Facebook khoá đầu thẻ Visa/MasterCard của bạn bởi đang có nhiều người dùng đầu số thẻ này để bùng tiền, vi phạm quảng cáo

Trong quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo bạn tăng giảm ngân sách bất thường do bạn chưa hiểu bản chất của quảng cáo Facebook chưa có nhiều kinh nghiệm. Bạn nên biết một khi bạn thay đổi yếu tố gì trong quảng cáo thì quảng cáo phải thuật toán lại từ đầu

Việc tắt/mở chiến dịch quảng cáo liên tục cũng sẽ gây nên những ảnh hưởng. Nếu muốn thay đổi, bạn có thể duplicate (sao chép) chiến dịch ra thêm, sau đó tắt quảng cáo cũ.

Gọi zalo
0937594628