Quảng Cáo Thẩm Mỹ Viện

  › › ›  

Tìm Hiểu Insight Khách Hàng Lĩnh Vực Thẩm Mỹ Viện

Tìm Hiểu Insight Khách Hàng Lĩnh Vực Thẩm Mỹ Viện

Tìm Hiểu Insight Khách Hàng Lĩnh Vực Thẩm Mỹ Viện

Customer Insight (Insight khách hàng) là việc diễn giải hành vi, xu hướng khách hàng dựa trên dữ liệu thu thập được từ họ. Từ đó đưa ra các chiến lược quảng cáo, sản xuất cụ thể nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tăng doanh thu bán hàng để doanh nghiệp và khách hàng đều có lợi.

Tìm Hiểu Insight Khách Hàng Lĩnh Vực Thẩm Mỹ Viên: Rất đơn giản chúng ta cũng có thể mường tượng ra được rằng khách hàng có nhu câu về thẩm mỹ viện thường được biết là người có ngoại hình có phần không được như ý, hay những khách hàng có điều kiện về chăm sóc sắc đẹp.

Các bước tìm kiếm insight khách hàng Thẩm Mỹ Viện

Bước 1: Vẽ chân dung khách hàng mục tiêu
Để có một cái nhìn bao quát chung về khách hàng mục tiêu, cần hiểu được những thông tin cơ bản của khách hàng.
Những thông tin cơ bản về sở thích, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, tình trạng hôn nhân…cho đến những thông tin sâu hơn về hành vi, thói quen mua hàng, sở thích… sẽ là tiền đề để tìm ra insight khách hàng sau này.

Bước 2: Nghiên cứu nhu cầu khách hàng
Tìm kiếm những nhóm nhu cầu của khách hàng. Mọi thứ đều bắt nguồn từ nhu cầu. Nhu cầu lại phát sinh từ những động lực sâu bên trong diễn biến tâm lý phức tạp được điều khiển bởi lý trí hoặc cảm xúc của khách hàng.

Vì vậy việc lên danh sách các nhóm nhu cầu của khách hàng sẽ giúp các nhà làm marketing có thể tìm ra những insight khách hàng chính xác, phục vụ cho quá trình nghiên cứu và các hoạt động marketing của doanh nghiệp được hiệu quả. 

Bước 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để tìm insight khách hàng
Đối thủ cạnh tranh cũng là một trong những nguồn thông tin quý giá mà doanh nghiệp có thể tận dụng.

Hãy xem kỹ những chiến lược truyền thông, quảng cáo của đối thủ, phân tích và tìm xem họ đang hướng vào nhóm nhu cầu, yếu tố tâm lý nào của khách hàng mục tiêu.

Đó là những thông tin rất giá trị để doanh nghiệp bạn có thể tham khảo trong việc tìm insight chính xác của khách hàng. Đừng bao giờ bỏ qua nguồn này vì có thể họ đã đi trước nhưng cách tiếp cận sai, hoặc thông điệp của họ chưa đủ mạnh mẽ…

Hơn tất thảy họ là đối thủ của bạn và điều đó có nghĩa là họ đang lấy khách hàng của bạn bằng cách nào đó?

Bước 4: Khảo sát thực tế 
Bởi vì insight là những gì ẩn giấu rất sâu dưới nhiều lớp vỏ bọc tâm lý và nhu cầu của khách hàng. Thậm chí đôi khi họ cũng không ý thức được mong muốn thật sự của họ là gì.

Vì vậy các chiến dịch marketing nghiên cứu và khảo sát thực tế sẽ là công cụ hữu ích cho các nhà làm marketing thu thập thông tin phục vụ cho việc xác định insight của khách hàng.

Việc tiếp xúc trực tiếp, giao tiếp, nói chuyện và tương tác, bạn có thể hiểu được tâm lý, suy nghĩ thực sự của khách hàng là gì, động lực nào thúc đẩy họ…qua việc đặt những câu hỏi khôn ngoan, lắng nghe câu trả lời, quan sát thái độ, cử chỉ của họ, từ đó tổng hợp những thông tin giá trị cho quá trình nghiên cứu.

Thậm chí bạn chỉ cần ngồi một chỗ và quan sát đối tượng mục tiêu ra vào, tương tác nói chuyện với nhân viên bán hàng như thế nào, từ đó bạn cũng đã có thể thu thập được rất nhiều thông tin hữu ích. 

Bước 5: Tổng hợp số liệu, thông tin
Từ các bước nghiên cứu ở trên, từ việc vẽ chân dung khách hàng, nghiên cứu các nhóm nhu cầu của khách, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cho đến khảo sát thực tế, các nhà làm marketing cần có quy trình chính xác để lưu lại các thông tin dữ liệu trên hệ thống, đảm bảo các số liệu này mang tính khách quan và chính xác, tổng hợp lại tất cả các số liệu đó. 

Bước 6: Phân tích số liệu
Sau khi đã tổng hợp được số liệu từ các nguồn nghiên cứu, bộ phận marketing cần có những giải pháp để phân tích số liệu và tổng hợp theo từng nhóm. Quá trình phân tích số liệu càng kỹ bao nhiêu, thì những kết quả đưa ra càng chính xác bấy nhiêu. 

Bước 7: Xác định insight khách hàng
Từ các kết quả thu được từ quá trình nghiên cứu số liệu, nhà làm marketing sẽ có cơ sở chính xác để đưa ra insight của khách hàng.

Nhưng một điều cần lưu ý là trước khi ứng dụng insight này vào bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào, bạn cần kiểm chứng lại xem những gì mình đã nghiên cứu và phán đoán có chính xác hay không. Đừng vội vàng để mang insight đến toàn bộ các chiến dịch marketing của công ty. Vì làm gì cũng sẽ có những rủi ro nhất định.

5 Công cụ nghiên cứu insight khách hàng trên digital

1.Google Analytics
Đây là công cụ phân tích phổ biến nhất. Từ những kết quả khảo sát của Google, bạn có thể biết được chính xác có bao nhiêu khách hàng truy cập vào website của bạn hàng ngày, họ đến từ đâu, thời gian lưu lại trên trang của họ như thế nào, họ thực hiện những thao tác nào trên website, họ rời bỏ trang lúc nào, ở đâu…

Từ những thông số này, các nhà làm marketing có thể tự điều chỉnh để thu hút lượng truy cập và tương tác, tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website. 

2. Google Trends
Nếu bạn đang đau đầu trong việc tìm kiếm những chủ đề mà khách hàng mục tiêu yêu thích thì đây là một công cụ tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng.

Google Trends có thể chỉ ra cho bạn những chủ đề đang được người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất hiện nay, đây cũng là một cách hay để bạn có thể định hướng cho kế hoạch tìm insight khách hàng của mình được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

3. Youtube Analytics
Có lẽ công cụ này không còn quá xa lạ với các youtuber chuyên nghiệp. Chỉ cần click chuột vào “Tab demographics”, bạn sẽ biết được chính xác thông tin về số lượng người xem video của mình, tuổi tác và vị trí của họ ở đâu. Hoặc họ thường rời khỏi video vào giai đoạn nào. Từ đó có những sự cải tiến nội dung video cho phù hợp với insight của khách hàng. 

4. Social Mention
Social mention là công cụ tuyệt vời cho các nhà truyền thông mạng xã hội. Bởi hệ thống thông tin của hơn 100 mạng xã hội được tích hợp theo dõi trên nền tảng này.

Nhờ nó, các nhà làm marketing có thể có được những kết quả dữ liệu về các giải pháp ảnh hưởng đến khách hàng mục tiêu theo bốn khía cạnh: tình cảm người dùng, sức mạnh, niềm đam mê của khách hàng là gì và khả năng tiếp cận như thế nào? 

5. Thông tin trên Facebook
Đây là một nguồn tin khổng lồ cho các nhà làm marketing trong việc tìm kiếm insight khách hàng. Công cụ này sẽ báo cáo cho bạn số liệu chính xác về số lần thích, hành trình mua hàng trên facebook của bạn như thế nào, sự tương tác với các mạng xã hội ra sao, tìm kiếm thông tin như thế nào… Từ đó có những dự đoán chính xác về insight khách hàng, phục vụ cho các chương trình truyền thông và quảng cáo. 

Ưu Nhược Điểm Của Customer Insight

Ưu điểm của customer insight
Tăng lợi thế cạnh tranh & giành quyền ưu tiên (Early bird)
Nghiên cứu Insight khách hàng tốt, công ty càng dễ dự đoán xu hướng phát triển trong tương lai. Và nhờ vậy, có được nhiều lợi thế đáng kể. Bên cạnh đó, họ có thể tự chuẩn bị trước các kĩ năng cần thiết nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn và đạt được lợi thế cạnh tranh.

Gia tăng thị phần
Thấu hiểu khách hàng nghĩa là luôn đặt nhu cầu khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động. Nhờ vậy, doanh thu cũng như lợi nhuận sẽ tăng lên đáng kể bằng cách tối đa hóa doanh số.

Hơn hết, công ty dễ dàng khai thác các cơ hội chưa được khai thác trên thị trường. Và nếu việc cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh, thì % thị phần sản phẩm cũng sẽ tăng nhanh.

Thay đổi chiến lược thích nghi với thời gian
Thay đổi trong kinh doanh là điều cần thiết. Phân tích customer insight giúp xác định mong muốn hiện tại và có thể xảy ra trong tương lai của họ. Dựa vào đó, công ty mới có thể đề xuất những thay đổi tương ứng, như chiến dịch quảng cáo phù hợp hay chương trình khuyến mãi.

Ngược lại, nếu không kịp thời thay đổi, không chỉ sản phẩm mà toàn bộ bộ máy hoạt động của công ty sẽ phải chịu hậu quả nặng nề.

Thời gian thay đổi và nhu cầu người dùng cũng không ngừng thay đổi. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải biết nắm bắt xu hướng và nhanh chóng thay đổi bản thân để giữ chân họ.

Nhược điểm của customer insight
- Mặc dù các thông số ghi nhận từ Customer insight thường được biểu thị dưới dạng dữ liệu thống kê. Song, luôn có một yếu tố con người mà không có lượng dữ liệu nào có thể diễn giải được. Bạn nên dựa vào kết quả từ 2 dạng dữ liệu online và offline để có cái nhìn chuẩn xác nhất.

- Đôi khi, người dùng thay đổi sở thích của họ rất nhanh. Và có thể các công ty khó theo kịp tốc độ thay đổi ấy. Việc loại bỏ sản phẩm cũ và tập trung quảng bá sản phẩm mới rất tốn kém. Chưa kể đến lợi nhuận, về lâu dài, khó mà đảm bảo được.

- Customer insight không thể áp dụng cho mọi kiểu khách hàng. Doanh nghiệp chỉ có thể dùng đáp ứng một kiểu hoặc một phân khúc khách hàng cụ thể nào đó. Dựa trên những hiểu biết thu thập được, công ty có thể tùy cơ ứng biến với sản phẩm của mình.

Nhưng đâu đó vẫn sẽ tồn tại một tỷ lệ phần trăm dân số nhất định hoặc ít hơn – những người sẽ không phù hợp với sự thay đổi ấy. Rất khó để làm hài lòng nhu cầu của tất cả mọi người.

Dự án khác

Tại Sao Bạn Cần Thiết Kế Landingpage Để Chạy Quảng Cáo

Tại Sao Bạn Cần Thiết Kế Landingpage Để Chạy Quảng Cáo
Tại Sao Bạn Cần Thiết Kế Landingpage Để Chạy Quảng Cáo Bạn có thể hiểu đơn giản hơn là landingpage là trang đích cuối cùng mà trong trang này chúng ta tạo ra phễu marketing dẫn dắt, tư vấn khách hàng hiểu về 1 dòng sản phẩm, dịch vụ mà chúng ta cần giới thiệu khách hàng tiếp thị. Để từ đó khách hàng liên hệ chúng ta mua sản phẩm, dịch vụ.
Danh mục: Dịch Vụ Tối Ưu Website 2021-06-10

Tìm Khách Hàng Tiềm Năng Dịch Vụ Vận Chuyển Nhà Ờ, Văn Phòng

Tìm Khách Hàng Tiềm Năng Dịch Vụ Vận Chuyển Nhà Ờ, Văn Phòng
Tìm Khách Hàng Tiềm Năng Dịch Vụ Vận Chuyển Nhà Ờ, Văn Phòng bạn chỉ cần thiết kế website chuẩn là bạn sẽ đi đúng hướng. Hãy cân nhắn khi làm website nhé bởi vì 1 trang website tốt là 1 trang website có tốc độ load nhanh, tích hợp đầy đủ tính năng mối liên hệ với khách hàng được rút ngắn và tích hợp.
Danh mục: Khóa Học Marketing 2021-06-10

Su Hướng Mới Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Bất Động Sản 2021 - 2022

Su Hướng Mới Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Bất Động Sản 2021 - 2022
Su Hướng Mới Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Bất Động Sản 2021 - 2022 Chắc hẳn năm 2020-2021 chúng ta đẵ quá mệt mỏi khi tìm kiếm khách hàng trong những ngày phải cách ly covid-19, ở nhà thì làm sao chúng ta có thể kiếm được khách hàng và bán được sản phẩm để có thu nhập trong những ngày phải cách ly, hãy xem những xu hướng trong những năm tới nhé.
Danh mục: Quảng Cáo Bất Động Sản 2021-06-09

Quảng Cáo Facebook Lĩnh Vực Làm Đẹp Dịch Vụ Nối Mi Mắt, Trị Mụn

Quảng Cáo Facebook Lĩnh Vực Làm Đẹp Dịch Vụ Nối Mi Mắt, Trị Mụn
Quảng Cáo Facebook Lĩnh Vực Làm Đẹp Dịch Vụ Nối Mi Mắt, Trị Mụn Chúng ta đều biết phụ nữ chi hàng tiền tỷ cho các sản phẩm làm đẹp mỗi năm để làm tóc, làm nail, nối mi và hơn thế nữa
Danh mục: Quảng Cáo Dịch Vụ Spa 2021-06-07

Hướng Dẫn Quảng Cáo Facebook Spa, Thẩm Mỹ Viện

Hướng Dẫn Quảng Cáo Facebook Spa, Thẩm Mỹ Viện
Hướng Dẫn Quảng Cáo Facebook Spa, Thẩm Mỹ Viện, Spa là một ngành cực kỳ hot trong thời điểm hiện tại vì nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tính cạnh tranh của ngành này cũng rất cao
Danh mục: Quảng Cáo Dịch Vụ Spa 2021-06-07

Setup Quảng Cáo Facebook Tuyển Dụng Nhân Sự Bất Động Sản

Setup Quảng Cáo Facebook Tuyển Dụng Nhân Sự Bất Động Sản
Hướng Dẫn Setup Chạy Quảng Cáo Facebook Tuyển Dụng Nhân Sự Bất Động Sản Chỉ 65k Ứng Viên bạn hãy xem video của mình để hiểu hơn về cách setup chạy quảng cáo tuyển dụng nhân sự bất động sản.
Danh mục: Khách Hàng Tin Nhắn 2021-06-07

Hướng Dẫn Quảng Cáo Facebook Sản Phẩm Nồi Đất, Gốm Sứ

Hướng Dẫn Quảng Cáo Facebook Sản Phẩm Nồi Đất, Gốm Sứ
Hướng Dẫn Quảng Cáo Facebook Sản Phẩm Nồi Đất, Gốm Sứ Một trong những sản phầm đồ gia dụng và được rất nhiều người việt tin dùng đó là nồi cơm đất. Vậy xưởng sản suất hay nhà công ty kinh doanh về đồ gia dụng này sẽ phải làm như thế nào để kiếm khách hàng tiềm năng để phát triển kinh doanh một các hiệu quả.
Danh mục: Quảng Cáo Facebook 2021-06-06

Mẫu Website Landing Page Bất Động Sản Novaworld Phan Thiết

Mẫu Website Landing Page Bất Động Sản Novaworld Phan Thiết
Mẫu Website Landing Page Bất Động Sản Novaworld Phan Thiết Chúng tôi chuyên tư vấn và phát triên website bất động sản theo yêu cầu của khách hàng, Hãy xem mẫu website mà chúng tôi thiết kế về dự án  Novaworld Phan Thiết
Danh mục: Thiết Kế Website Theo Mẫu 2021-06-05

Mẫu Thiết Kế Landingpage Bất Động Sản Novaworld Hồ Tràm

Mẫu Thiết Kế Landingpage Bất Động Sản Novaworld Hồ Tràm
Mẫu Thiết Kế Landingpage Bất Động Sản Novaworld Hồ Tràm Chúng tôi chuyên tư vấn và phát triên website bất động sản theo yêu cầu của khách hàng, Hãy xem mẫu website mà chúng tôi thiết kế về dự án Novaworld Hồ Tràm
Danh mục: Thiết Kế Website Theo Mẫu 2021-06-05

Mẫu Thiết Kế Landingpage Bất Động Sản Venezia Beach Bình Châu

Mẫu Thiết Kế Landingpage Bất Động Sản Venezia Beach Bình Châu
Mẫu Thiết Kế Landingpage Bất Động Sản Venezia Beach Bình Châu Chúng tôi chuyên tư vấn và phát triên website bất động sản theo yêu cầu của khách hàng, Hãy xem mẫu website mà chúng tôi thiết kế về dự án Venezia Beach Bình Châu ​​​​​​​
Danh mục: Thiết Kế Website Theo Mẫu 2021-06-05

Thiết Kế Landingpage Bất Động Sản Vinhomes Ocean Park

Thiết Kế Landingpage Bất Động Sản Vinhomes Ocean Park
Thiết Kế Landingpage Bất Động Sản Vinhomes Ocean Park Chúng tôi chuyên tư vấn và phát triên website bất động sản theo yêu cầu của khách hàng, Hãy xem mẫu website mà chúng tôi thiết kế về dự án Vinhomes Ocean Park của chủ đầu tư Vingroup
Danh mục: Thiết Kế Website Theo Mẫu 2021-06-05

Mẫu Landingpage Bất Động Sản Vinhomes Smart City

Mẫu Landingpage Bất Động Sản Vinhomes Smart City
Landingpage Bất Động Sản Vinhomes Smart City Chúng tôi chuyên tư vấn và phát triên website bất động sản theo yêu cầu của khách hàng, Hãy xem mẫu website mà chúng tôi thiết kế về dự án Vinhomes Smart City của chủ đầu tư Vingroup
Danh mục: Thiết Kế Website Theo Mẫu 2021-06-05
Đăng Ký Tư Vấn
Họ & tên
Số điện thoại
Sản phẩm

0937594628