Quảng Cáo Dịch Vụ Spa

  › › ›  

Tìm Hiểu Insight Khách Hàng Lĩnh Vực Dịch Vụ Spa

Tìm Hiểu Insight Khách Hàng Lĩnh Vực Dịch Vụ Spa

Tìm Hiểu Insight Khách Hàng Lĩnh Vực Dịch Vụ Spa

Customer Insight (Insight khách hàng) là việc diễn giải hành vi, xu hướng khách hàng dựa trên dữ liệu thu thập được từ họ. Từ đó đưa ra các chiến lược quảng cáo, sản xuất cụ thể nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tăng doanh thu bán hàng để doanh nghiệp và khách hàng đều có lợi.

Các bước tìm kiếm insight khách hàng Dịch Vụ Spa

Bước 1: Vẽ chân dung khách hàng mục tiêu
Để có một cái nhìn bao quát chung về khách hàng mục tiêu, cần hiểu được những thông tin cơ bản của khách hàng.
Những thông tin cơ bản về sở thích, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, tình trạng hôn nhân…cho đến những thông tin sâu hơn về hành vi, thói quen mua hàng, sở thích… sẽ là tiền đề để tìm ra insight khách hàng sau này.

Bước 2: Nghiên cứu nhu cầu khách hàng
Tìm kiếm những nhóm nhu cầu của khách hàng. Mọi thứ đều bắt nguồn từ nhu cầu. Nhu cầu lại phát sinh từ những động lực sâu bên trong diễn biến tâm lý phức tạp được điều khiển bởi lý trí hoặc cảm xúc của khách hàng.

Vì vậy việc lên danh sách các nhóm nhu cầu của khách hàng sẽ giúp các nhà làm marketing có thể tìm ra những insight khách hàng chính xác, phục vụ cho quá trình nghiên cứu và các hoạt động marketing của doanh nghiệp được hiệu quả. 

Bước 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để tìm insight khách hàng
Đối thủ cạnh tranh cũng là một trong những nguồn thông tin quý giá mà doanh nghiệp có thể tận dụng.

Hãy xem kỹ những chiến lược truyền thông, quảng cáo của đối thủ, phân tích và tìm xem họ đang hướng vào nhóm nhu cầu, yếu tố tâm lý nào của khách hàng mục tiêu.

Đó là những thông tin rất giá trị để doanh nghiệp bạn có thể tham khảo trong việc tìm insight chính xác của khách hàng. Đừng bao giờ bỏ qua nguồn này vì có thể họ đã đi trước nhưng cách tiếp cận sai, hoặc thông điệp của họ chưa đủ mạnh mẽ…

Hơn tất thảy họ là đối thủ của bạn và điều đó có nghĩa là họ đang lấy khách hàng của bạn bằng cách nào đó?

Bước 4: Khảo sát thực tế 
Bởi vì insight là những gì ẩn giấu rất sâu dưới nhiều lớp vỏ bọc tâm lý và nhu cầu của khách hàng. Thậm chí đôi khi họ cũng không ý thức được mong muốn thật sự của họ là gì.

Vì vậy các chiến dịch marketing nghiên cứu và khảo sát thực tế sẽ là công cụ hữu ích cho các nhà làm marketing thu thập thông tin phục vụ cho việc xác định insight của khách hàng.

Việc tiếp xúc trực tiếp, giao tiếp, nói chuyện và tương tác, bạn có thể hiểu được tâm lý, suy nghĩ thực sự của khách hàng là gì, động lực nào thúc đẩy họ…qua việc đặt những câu hỏi khôn ngoan, lắng nghe câu trả lời, quan sát thái độ, cử chỉ của họ, từ đó tổng hợp những thông tin giá trị cho quá trình nghiên cứu.

Thậm chí bạn chỉ cần ngồi một chỗ và quan sát đối tượng mục tiêu ra vào, tương tác nói chuyện với nhân viên bán hàng như thế nào, từ đó bạn cũng đã có thể thu thập được rất nhiều thông tin hữu ích. 

Bước 5: Tổng hợp số liệu, thông tin
Từ các bước nghiên cứu ở trên, từ việc vẽ chân dung khách hàng, nghiên cứu các nhóm nhu cầu của khách, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cho đến khảo sát thực tế, các nhà làm marketing cần có quy trình chính xác để lưu lại các thông tin dữ liệu trên hệ thống, đảm bảo các số liệu này mang tính khách quan và chính xác, tổng hợp lại tất cả các số liệu đó. 

Bước 6: Phân tích số liệu
Sau khi đã tổng hợp được số liệu từ các nguồn nghiên cứu, bộ phận marketing cần có những giải pháp để phân tích số liệu và tổng hợp theo từng nhóm. Quá trình phân tích số liệu càng kỹ bao nhiêu, thì những kết quả đưa ra càng chính xác bấy nhiêu. 

Bước 7: Xác định insight khách hàng
Từ các kết quả thu được từ quá trình nghiên cứu số liệu, nhà làm marketing sẽ có cơ sở chính xác để đưa ra insight của khách hàng.

Nhưng một điều cần lưu ý là trước khi ứng dụng insight này vào bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào, bạn cần kiểm chứng lại xem những gì mình đã nghiên cứu và phán đoán có chính xác hay không. Đừng vội vàng để mang insight đến toàn bộ các chiến dịch marketing của công ty. Vì làm gì cũng sẽ có những rủi ro nhất định.

5 Công cụ nghiên cứu insight khách hàng trên digital

1.Google Analytics
Đây là công cụ phân tích phổ biến nhất. Từ những kết quả khảo sát của Google, bạn có thể biết được chính xác có bao nhiêu khách hàng truy cập vào website của bạn hàng ngày, họ đến từ đâu, thời gian lưu lại trên trang của họ như thế nào, họ thực hiện những thao tác nào trên website, họ rời bỏ trang lúc nào, ở đâu…

Từ những thông số này, các nhà làm marketing có thể tự điều chỉnh để thu hút lượng truy cập và tương tác, tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website. 

2. Google Trends
Nếu bạn đang đau đầu trong việc tìm kiếm những chủ đề mà khách hàng mục tiêu yêu thích thì đây là một công cụ tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng.

Google Trends có thể chỉ ra cho bạn những chủ đề đang được người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất hiện nay, đây cũng là một cách hay để bạn có thể định hướng cho kế hoạch tìm insight khách hàng của mình được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

3. Youtube Analytics
Có lẽ công cụ này không còn quá xa lạ với các youtuber chuyên nghiệp. Chỉ cần click chuột vào “Tab demographics”, bạn sẽ biết được chính xác thông tin về số lượng người xem video của mình, tuổi tác và vị trí của họ ở đâu. Hoặc họ thường rời khỏi video vào giai đoạn nào. Từ đó có những sự cải tiến nội dung video cho phù hợp với insight của khách hàng. 

4. Social Mention
Social mention là công cụ tuyệt vời cho các nhà truyền thông mạng xã hội. Bởi hệ thống thông tin của hơn 100 mạng xã hội được tích hợp theo dõi trên nền tảng này.

Nhờ nó, các nhà làm marketing có thể có được những kết quả dữ liệu về các giải pháp ảnh hưởng đến khách hàng mục tiêu theo bốn khía cạnh: tình cảm người dùng, sức mạnh, niềm đam mê của khách hàng là gì và khả năng tiếp cận như thế nào? 

5. Thông tin trên Facebook
Đây là một nguồn tin khổng lồ cho các nhà làm marketing trong việc tìm kiếm insight khách hàng. Công cụ này sẽ báo cáo cho bạn số liệu chính xác về số lần thích, hành trình mua hàng trên facebook của bạn như thế nào, sự tương tác với các mạng xã hội ra sao, tìm kiếm thông tin như thế nào… Từ đó có những dự đoán chính xác về insight khách hàng, phục vụ cho các chương trình truyền thông và quảng cáo. 

Ưu Nhược Điểm Của Customer Insight

Ưu điểm của customer insight
Tăng lợi thế cạnh tranh & giành quyền ưu tiên (Early bird)
Nghiên cứu Insight khách hàng tốt, công ty càng dễ dự đoán xu hướng phát triển trong tương lai. Và nhờ vậy, có được nhiều lợi thế đáng kể. Bên cạnh đó, họ có thể tự chuẩn bị trước các kĩ năng cần thiết nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn và đạt được lợi thế cạnh tranh.

Gia tăng thị phần
Thấu hiểu khách hàng nghĩa là luôn đặt nhu cầu khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động. Nhờ vậy, doanh thu cũng như lợi nhuận sẽ tăng lên đáng kể bằng cách tối đa hóa doanh số.

Hơn hết, công ty dễ dàng khai thác các cơ hội chưa được khai thác trên thị trường. Và nếu việc cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh, thì % thị phần sản phẩm cũng sẽ tăng nhanh.

Thay đổi chiến lược thích nghi với thời gian
Thay đổi trong kinh doanh là điều cần thiết. Phân tích customer insight giúp xác định mong muốn hiện tại và có thể xảy ra trong tương lai của họ. Dựa vào đó, công ty mới có thể đề xuất những thay đổi tương ứng, như chiến dịch quảng cáo phù hợp hay chương trình khuyến mãi.

Ngược lại, nếu không kịp thời thay đổi, không chỉ sản phẩm mà toàn bộ bộ máy hoạt động của công ty sẽ phải chịu hậu quả nặng nề.

Thời gian thay đổi và nhu cầu người dùng cũng không ngừng thay đổi. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải biết nắm bắt xu hướng và nhanh chóng thay đổi bản thân để giữ chân họ.

Nhược điểm của customer insight
- Mặc dù các thông số ghi nhận từ Customer insight thường được biểu thị dưới dạng dữ liệu thống kê. Song, luôn có một yếu tố con người mà không có lượng dữ liệu nào có thể diễn giải được. Bạn nên dựa vào kết quả từ 2 dạng dữ liệu online và offline để có cái nhìn chuẩn xác nhất.

- Đôi khi, người dùng thay đổi sở thích của họ rất nhanh. Và có thể các công ty khó theo kịp tốc độ thay đổi ấy. Việc loại bỏ sản phẩm cũ và tập trung quảng bá sản phẩm mới rất tốn kém. Chưa kể đến lợi nhuận, về lâu dài, khó mà đảm bảo được.

- Customer insight không thể áp dụng cho mọi kiểu khách hàng. Doanh nghiệp chỉ có thể dùng đáp ứng một kiểu hoặc một phân khúc khách hàng cụ thể nào đó. Dựa trên những hiểu biết thu thập được, công ty có thể tùy cơ ứng biến với sản phẩm của mình.

Nhưng đâu đó vẫn sẽ tồn tại một tỷ lệ phần trăm dân số nhất định hoặc ít hơn – những người sẽ không phù hợp với sự thay đổi ấy. Rất khó để làm hài lòng nhu cầu của tất cả mọi người.

Dự án khác

Phan Hiếu Marketing Online

Phan Hiếu Marketing Online
Phan Hiếu Marketing Online: chuyên viên marketing các kênh như: - Chạy quảng cáo zalo - Chạy quảng cóa goolge - Chạy quảng cáo facebook - Thiết kế website - Thiết kế website landingpage Liện hệ: 0937.594.628
Danh mục: Khóa Học Marketing 2021-09-08

Cách Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Doanh Nghiệp

Cách Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Doanh Nghiệp
Cách Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Doanh Nghiệp Nguyên nhân bị vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo đó là bạn chưa xác minh danh tính và bạn không được duyệt xác minh danh tính. Điều đó sẽ gây nên 1 tình trạng tài khoảng quảng cáo của bạn không thể chạy quảng cáo được.
Danh mục: Khóa Học Marketing 2021-07-30

Các Yếu Tố Nhận Biết Ngay Marketing Có Hiệu Quả Hay Không

Các Yếu Tố Nhận Biết Ngay Marketing Có Hiệu Quả Hay Không
Các Yếu Tố Nhận Biết Ngay Marketing Có Hiệu Quả Hay Không TỶ SUẤT HOÀN VỐN ROI, CHI PHÍ CHO MỖI HÀNH ĐỘNG CPA, ROAS LỢI NHUẬN TRÊN CHI PHÍ QUẢNG CÁO, CLV GIÁ TRỊ VÒNG ĐỜI KHÁCH HÀNG, TỶ LỆ DUY TRÌ KHÁCH HÀNG
Danh mục: Khóa Học Marketing 2021-06-27

BM trên FB là gì? Phân biệt BM50, BM350, BM30, BM80, BM2500

BM trên FB là gì? Phân biệt BM50, BM350, BM30, BM80,  BM2500
Cộng đồng FB mỗi ngày xuất hiện các bài viết nhắc tới BM, nhắc đến Voi, thực ra đó là gì? Những thuật ngữ này chắc đã khá quen thuộc với các pro, nhưng hẳn là vẫn còn các bạn newbie chưa rõ, hi vọng bài viết “Phân biệt BM50 – BM350 – BM30 – BM80 – BM2500” sẽ giúp bạn nhiều thông tin hữu ích:
Danh mục: Quảng Cáo Facebook 2021-06-27

Dịch Vụ SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Hiệu Quả Mãi Mãi

Dịch Vụ SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Hiệu Quả Mãi Mãi
Dịch Vụ SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Hiệu Quả Mãi Mãi Khách hàng xây dựng nội dung sẽ được hướng dẫn viết bài bất động sản chuẩn SEO, thu hút, Từ khóa chính, từ khóa mở rộng, từ khóa theo nhóm liên quan.
Danh mục: Dịch Vụ SEO Từ Khóa 2021-06-26

Hướng Dẫn Tối Ưu Và SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Lên Top Google

Hướng Dẫn Tối Ưu Và SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Lên Top Google
Hướng Dẫn Tối Ưu Và SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Lên Top Google trong thời gian chỉ3 tháng sẽ lên top google, để làm được điều đó bạn cần phải tối ưu và liên kết đa kênh lại với nhau.
Danh mục: Dịch Vụ SEO Từ Khóa 2021-06-26

Hướng Dẫn Tối Ưu Và SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Lên Top Google

Hướng Dẫn Tối Ưu Và SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Lên Top Google
Hướng Dẫn Tối Ưu Và SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Lên Top Google trong thời gian chỉ3 tháng sẽ lên top google, để làm được điều đó bạn cần phải tối ưu và liên kết đa kênh lại với nhau.
Danh mục: Dịch Vụ SEO Từ Khóa 2021-06-26

Hướng Dẫn Tối Ưu Và SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Lên Top Google

Hướng Dẫn Tối Ưu Và SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Lên Top Google
Hướng Dẫn Tối Ưu Và SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Lên Top Google trong thời gian chỉ3 tháng sẽ lên top google, để làm được điều đó bạn cần phải tối ưu và liên kết đa kênh lại với nhau.
Danh mục: Dịch Vụ SEO Từ Khóa 2021-06-26

Quảng Cáo Zalo Bất Động Sản Chuyển Đồi Website Hiệu Quả

Quảng Cáo Zalo Bất Động Sản Chuyển Đồi Website Hiệu Quả
Quảng Cáo Zalo Bất Động Sản Chuyển Đồi Website Hiệu Quả Hiện tại bạn đang tìm hiểu chạy quảng cáo zalo chuyển đổi website setup như thế nào thì mới hiệu quả? nó là câu hỏi khá khó nếu như bạn đang trong quá trình học chạy quảng cáo bởi lẽ bạn sẽ không hiểu thuật toán của zalo chuyển đổi website sẽ như thế nào khi bạn setup xong.
Danh mục: Quảng Cáo Zalo 2021-06-24

Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Có Nhu Cầu Về Xây Dựng, Trần Thạch Cao

Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Có Nhu Cầu Về Xây Dựng, Trần Thạch Cao
Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Có Nhu Cầu Về Xây Dựng, Trần Thạch Cao Tìm kiếm khách hàng lĩnh vực xây dựng: để có lượng khách ổn định và phát sinh liên tục, thì bắt buộc bạn phải có website, bởi lẽ phải có website để phục vụ có chiến lược tìm kiếm khách hàng có nhu cầu về xây dưng thì bạn cần hiểu như sau
Danh mục: Lĩnh Vực Quảng Cáo 2021-06-19

Landingpage Nhà Phố Shophouse Aqua City Đồng Nai

Landingpage Nhà Phố Shophouse Aqua City Đồng Nai
Landingpage Nhà Phố Shophouse Aqua City Đồng Nai Chúng tôi chỉ tính phí một lần duy nhất và website hoàn toàn thuộc về bạn. Kể cả source code, hình ảnh sử dụng, các thông tin content hình ảnh khác sử dụng trong website. Chúng tôi không làm tiền từng dự án.
Danh mục: Thiết Kế Website Theo Mẫu 2021-06-18

5 Bước Chạy Quảng Cáo Zalo Bằng Tệp Số Điện Thoại Hiệu Quả

5 Bước Chạy Quảng Cáo Zalo Bằng Tệp Số Điện Thoại Hiệu Quả
trendigi hướng dẫn 5 bước chạy quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại, các bước làm đơn giản. Hình thức chạy quảng cáo này sẽ giúp các bạn tiết kiệm ngân sách quảng cáo hơn so với nhiều kênh quảng cáo khác.
Danh mục: Đào Tạo Quảng Cáo Zalo 2021-06-17
Danh Mục Thông Tin
Thông Tin Mới Nhất
Đăng Ký Tư Vấn
Họ & tên
Số điện thoại
Sản phẩm

0937594628