Khóa Học Marketing

  › › ›  

Tạo Lập Chiến Lược Marketing Bao Gồm Những Gì?

Tạo Lập Chiến Lược Marketing Bao Gồm Những Gì?

Tạo Lập Chiến Lược Marketing Bao Gồm Những Gì?

Tất cả các dòng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh không phải bạn sản xuất sản phẩm là bán ra được ngoài thị trường, người dùng biết sản phẩm của bạn và sử dụng sản phẩm đó để tiếp cận khách hàng bạn cần  phải có một chiến lược marketing rõ ràng, mà trên hết chiến lượng phải có sự logic chặt chẽ với nhau hãy cùng Trendigi tìm hiểu Logic Khi Chiến Lược Marketing Bất Động Sản Hiệu Quả.

Chiến Lược Marketing Gồm Những Gì?

1. Kế Hoạch Marketing

Kế hoạch marketing (Marketing Plan) là một kế hoạch chi tiết bao gồm các hoạt động marketing được hoạch định rõ ràng. Giúp hoàn thành mục tiêu của doanh nghiệp trong một khung thời gian đã định (tháng/quý/năm).

kế hoạch plan marketing
Kế Hoạch Marketing

Kế Hoạch Marketing giúp bạn những gì?

- Xác định được thị trường mục tiêu của bạn. Và hiểu cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đáp ứng nhu cầu của họ
- Xác định được đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu của bạn nghĩ gì về điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ
- Định vị được thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Để thị trường mục tiêu của bạn thấy doanh nghiệp của bạn tốt hơn hoặc khác với đối thủ cạnh tranh
- Đặt các mục tiêu và khung thời gian cụ thể. Có thể đo lường được cho các hoạt động tiếp thị của bạn
- Giúp doanh nghiệp bạn vạch ra một chiến lược để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Bao gồm các thông điệp, kênh và công cụ bạn sẽ sử dụng.
- Giúp mọi người trong công ty hành động trên cùng một định hướng của những nỗ lực marketing.
 

2. Đối Tượng Tiếp Cận

xác định đối tượng marketing
Đối tượng Marketing

Bước đầu tiên để giải quyết các vấn đề marketing này là xác định và nhận biết khách hàng mục tiêu của bạn thật tốt. Kết quả của việc xác định và nhận biết khách hàng mục tiêu là bạn sẽ biết những điều sau đây:

- Các sản phẩm và dịch vụ bạn sẽ cung cấp
- Các mức giá để đặt cho sản phẩm và dịch vụ của bạn
- Loại tài liệu marketing bạn cần có (trang web, tờ rơi, áp phích, quảng cáo radio, bài đăng trên blog, v.v.)
- Những ích lợi và tính năng bạn sẽ làm nổi bật trong tài liệu tiếp thị của mình
- Các từ khóa chính xác bạn sẽ sử dụng trong thông điệp marketing
- Thiết kế tài liệu marketing của bạn
- Nơi bạn sẽ gửi hoặc trưng bày tài liệu marketing của bạn
- Nơi bạn sẽ quảng cáo

Công Cụ Phân Tích Thị Trường Bằng Facebook Insights?
Facebook Audience Insights
 là một công cụ có thể giúp bạn chỉ định và tìm hiểu thêm về đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn bắt đầu bằng cách chọn các tiêu chí đối tượng khác nhau như vị trí, độ tuổi, sở thích và hành vi. Sau đó, bạn sẽ tìm hiểu thêm về chúng, bao gồm kích thước của thị trường mục tiêu của bạn và bất kỳ xu hướng nào về nhân khẩu học hoặc tâm lý học.

Facebook Audience Insights
Facebook Audience Insights
 
Audience Insights trên Facebook hữu ích nhất khi cung cấp cho bạn dữ liệu bổ sung về nhân khẩu học và tâm lý mà bạn có thể sử dụng để xác định đối tượng của mình. Nó cũng có thể cung cấp cho bạn ước tính chung về độ lớn mà đối tượng tiềm năng có thể có.

Xu hướng trên Google

Google Trends
 (những xu hướng trên Google) giúp bạn xác định sở thích trong một từ khóa hoặc chủ đề cụ thể theo thời gian. Điều này có thể hữu ích nếu bạn muốn thu hẹp địa điểm cho ý tưởng kinh doanh của bạn, cũng như bất kỳ xu hướng chung nào.
 
những xu hướng trên Google
những xu hướng trên Google
 

3. Phễu Marketing

phễu marketing
Phễu Marketing là một công cụ giúp bạn vẽ lên sơ đồ hành trình của khách hàng, hoặc một quy trình mà khách hàng tiềm năng trải qua để tìm hiểu về công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ, từ phần giới thiệu cho đến khi chuyển đổi thành khách hàng.

Để thu hút khách hàng tiềm năng (leads) và biến họ trở thành khách hàng là cả một quá trình. Thông thường, những người đến ghé thăm cửa hàng của bạn sẽ đi qua một vài bước trên con đường trở thành khách hàng đem lại giá trị thực sự. Một bộ những hoạt động này được gọi là “phễu Marketing”. Công việc của bạn là phải theo dõi những khách hàng tiềm năng, dần đưa họ tới gần hơn tới bước mua hàng hóa/dịch vụ của bạn.

Đầu tiên, một người nhận biết một sản phẩm/dịch vụ thông qua truyền thông quảng cáo hoặc bất kỳ phương tiện nào khác. Sau đó họ xem xét liệu có nên mua hay không.

Bước tiếp theo là sẽ quyết định mua của hãng nào, thương hiệu nào. Và rồi họ hành động và sẵn sàng bỏ tiền ra mua. Nếu khách hàng thỏa mãn với món hàng/dịch vụ họ bỏ tiền ra mua, họ sẽ trở thành khách hàng trung thành, thậm trí còn quảng bá công ty đó lên các kênh mạng xã hội hoặc truyền miệng. Lý tưởng nhất là khách hàng trải qua được từng bước trong phễu bán hàng này, nhưng trên thực tế thì khách hàng tiềm năng đến ở bất kỳ giai đoạn nào.

Cấu trúc của phễu nêu rõ tầm quan trọng của marketing ở bất kỳ giai đoạn nào của quy trình, chứ không chỉ riêng phần bán hàng. Những nhà marketing chuyên nghiệp cần phải làm nhiều hơn so với việc chỉ viết ra những lời quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ mà họ đang xúc tiến. Họ cũng cần phải gắn kết khách hàng và thu thập phản hồi của khách hàng để đảm bảo rằng toàn bộ quy trình này đang vận hành trơn tru và hiệu quả.

Phễu marketing
Phễu Marketing
 

4. Influencer Marketing

Influencer Marketing Là Gì
Influencer Marketing 

Influencer marketing chắc chắn đang là một trong những xu hướng social media được ưa chuộng nhất hiện này. Nếu bạn để ý các hãng như Oppo, Tiki... đã sử dụng rất nhiều đến Influencer Marketing thật ra đây là một dạng “thấy người sang bắt quàng làm họ”, nhưng theo mối quan hệ win-win, đôi bên cùng có lợi. Nếu bạn đang thực hiện hoặc có ý định thực hiện một chiến dịch marketing với influencer, cần lưu ý những điều sau đây.

Infuencer họ là những ai?

+ Họ là những người nổi tiếng, chuyên gia, ca sĩ... những người có sức ảnh hưởng tướng cộng đồng.
+ Cũng có thể là một người có nhiều người theo dõi trong một lĩnh vực nào đó, hay còn gọi là “ngách”.
=> Mục đích Influencer marketing tạo sự uy tín tới sản phẩm và tạo sự ảnh hưởng tới khách hàng và quyết định của khách hàng khi mua hàng. 

Trong thời đại hiện nay social media influencer được săn đón rất nhiều, mức độ săn đón cũng khác nhau, không phải lượt theo dõi càng nhiều trên mạng xã hội lại thì càng có giá trị, nó phụ thuộc vào lĩnh vực ngành nghề mà influencer đó đang tạo tạo được sự nổi tiếng mà chúng ta đưa ra khách hàng mục tiêu là ai để "gửi vàng"

Influencer marketing Là gì?
Influencer marketing hiểu ngắn gọn nhất, là doanh nghiệp nhờ những người có ảnh hưởng quảng bá cho sản phẩm, thương hiệu của mình và trả hoa hồng cho họ.

Hiện nay không phải cứ ca sĩ, người mẫu mới được săn đón họ cũng có thể mà streamer game, hay anh chàng chăn bò Ytiet được các ca sĩ nổi tiếng nước người ngoài Snoop Dogg biết tới và theo dõi...

ví dụ: bài hát Sóng Gió của Jack có lượt xem nhiều nhất trên youtube được Tiki tài trợ và bây giờ giới trẻ Việt ai mà chả biết tới Tiki  kênh mua sắm online của Việt Nam.

Tóm Lại Logic Marketing

Khi bạn đã xem hết và hiểu hết trong chiến lược marketing cần có những gì sản phẩm của bạn đang ở mực độ nào, thời điểm nào để từ đó đưa ra cho doanh nghiệp chiến lược marketing được gắn bó chặt chẽ nhất, 1 chiến lược marketing hoàn hỏa là chiến lược tăng doanh thu, giảm chi phí marketing, khách hàng tin tưởng và truyền bá sản phẩm có chúng ta, như vậy là đã hoàn thành một chiến lược marketing logic.

Dự án khác

Phan Hiếu Marketing Online

Phan Hiếu Marketing Online
Phan Hiếu Marketing Online: chuyên viên marketing các kênh như: - Chạy quảng cáo zalo - Chạy quảng cóa goolge - Chạy quảng cáo facebook - Thiết kế website - Thiết kế website landingpage Liện hệ: 0937.594.628
Danh mục: Khóa Học Marketing 2021-09-08

Cách Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Doanh Nghiệp

Cách Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Doanh Nghiệp
Cách Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Doanh Nghiệp Nguyên nhân bị vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo đó là bạn chưa xác minh danh tính và bạn không được duyệt xác minh danh tính. Điều đó sẽ gây nên 1 tình trạng tài khoảng quảng cáo của bạn không thể chạy quảng cáo được.
Danh mục: Khóa Học Marketing 2021-07-30

Các Yếu Tố Nhận Biết Ngay Marketing Có Hiệu Quả Hay Không

Các Yếu Tố Nhận Biết Ngay Marketing Có Hiệu Quả Hay Không
Các Yếu Tố Nhận Biết Ngay Marketing Có Hiệu Quả Hay Không TỶ SUẤT HOÀN VỐN ROI, CHI PHÍ CHO MỖI HÀNH ĐỘNG CPA, ROAS LỢI NHUẬN TRÊN CHI PHÍ QUẢNG CÁO, CLV GIÁ TRỊ VÒNG ĐỜI KHÁCH HÀNG, TỶ LỆ DUY TRÌ KHÁCH HÀNG
Danh mục: Khóa Học Marketing 2021-06-27

BM trên FB là gì? Phân biệt BM50, BM350, BM30, BM80, BM2500

BM trên FB là gì? Phân biệt BM50, BM350, BM30, BM80,  BM2500
Cộng đồng FB mỗi ngày xuất hiện các bài viết nhắc tới BM, nhắc đến Voi, thực ra đó là gì? Những thuật ngữ này chắc đã khá quen thuộc với các pro, nhưng hẳn là vẫn còn các bạn newbie chưa rõ, hi vọng bài viết “Phân biệt BM50 – BM350 – BM30 – BM80 – BM2500” sẽ giúp bạn nhiều thông tin hữu ích:
Danh mục: Quảng Cáo Facebook 2021-06-27

Dịch Vụ SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Hiệu Quả Mãi Mãi

Dịch Vụ SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Hiệu Quả Mãi Mãi
Dịch Vụ SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Hiệu Quả Mãi Mãi Khách hàng xây dựng nội dung sẽ được hướng dẫn viết bài bất động sản chuẩn SEO, thu hút, Từ khóa chính, từ khóa mở rộng, từ khóa theo nhóm liên quan.
Danh mục: Dịch Vụ SEO Từ Khóa 2021-06-26

Hướng Dẫn Tối Ưu Và SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Lên Top Google

Hướng Dẫn Tối Ưu Và SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Lên Top Google
Hướng Dẫn Tối Ưu Và SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Lên Top Google trong thời gian chỉ3 tháng sẽ lên top google, để làm được điều đó bạn cần phải tối ưu và liên kết đa kênh lại với nhau.
Danh mục: Dịch Vụ SEO Từ Khóa 2021-06-26

Hướng Dẫn Tối Ưu Và SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Lên Top Google

Hướng Dẫn Tối Ưu Và SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Lên Top Google
Hướng Dẫn Tối Ưu Và SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Lên Top Google trong thời gian chỉ3 tháng sẽ lên top google, để làm được điều đó bạn cần phải tối ưu và liên kết đa kênh lại với nhau.
Danh mục: Dịch Vụ SEO Từ Khóa 2021-06-26

Hướng Dẫn Tối Ưu Và SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Lên Top Google

Hướng Dẫn Tối Ưu Và SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Lên Top Google
Hướng Dẫn Tối Ưu Và SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Lên Top Google trong thời gian chỉ3 tháng sẽ lên top google, để làm được điều đó bạn cần phải tối ưu và liên kết đa kênh lại với nhau.
Danh mục: Dịch Vụ SEO Từ Khóa 2021-06-26

Quảng Cáo Zalo Bất Động Sản Chuyển Đồi Website Hiệu Quả

Quảng Cáo Zalo Bất Động Sản Chuyển Đồi Website Hiệu Quả
Quảng Cáo Zalo Bất Động Sản Chuyển Đồi Website Hiệu Quả Hiện tại bạn đang tìm hiểu chạy quảng cáo zalo chuyển đổi website setup như thế nào thì mới hiệu quả? nó là câu hỏi khá khó nếu như bạn đang trong quá trình học chạy quảng cáo bởi lẽ bạn sẽ không hiểu thuật toán của zalo chuyển đổi website sẽ như thế nào khi bạn setup xong.
Danh mục: Quảng Cáo Zalo 2021-06-24

Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Có Nhu Cầu Về Xây Dựng, Trần Thạch Cao

Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Có Nhu Cầu Về Xây Dựng, Trần Thạch Cao
Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Có Nhu Cầu Về Xây Dựng, Trần Thạch Cao Tìm kiếm khách hàng lĩnh vực xây dựng: để có lượng khách ổn định và phát sinh liên tục, thì bắt buộc bạn phải có website, bởi lẽ phải có website để phục vụ có chiến lược tìm kiếm khách hàng có nhu cầu về xây dưng thì bạn cần hiểu như sau
Danh mục: Lĩnh Vực Quảng Cáo 2021-06-19

Landingpage Nhà Phố Shophouse Aqua City Đồng Nai

Landingpage Nhà Phố Shophouse Aqua City Đồng Nai
Landingpage Nhà Phố Shophouse Aqua City Đồng Nai Chúng tôi chỉ tính phí một lần duy nhất và website hoàn toàn thuộc về bạn. Kể cả source code, hình ảnh sử dụng, các thông tin content hình ảnh khác sử dụng trong website. Chúng tôi không làm tiền từng dự án.
Danh mục: Thiết Kế Website Theo Mẫu 2021-06-18

5 Bước Chạy Quảng Cáo Zalo Bằng Tệp Số Điện Thoại Hiệu Quả

5 Bước Chạy Quảng Cáo Zalo Bằng Tệp Số Điện Thoại Hiệu Quả
trendigi hướng dẫn 5 bước chạy quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại, các bước làm đơn giản. Hình thức chạy quảng cáo này sẽ giúp các bạn tiết kiệm ngân sách quảng cáo hơn so với nhiều kênh quảng cáo khác.
Danh mục: Đào Tạo Quảng Cáo Zalo 2021-06-17
Danh Mục Thông Tin
Thông Tin Mới Nhất
Đăng Ký Tư Vấn
Họ & tên
Số điện thoại
Sản phẩm

0937594628