Khóa Học Marketing

  › › ›  

Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Cho Người Mới Chạy

Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Cho Người Mới Chạy

Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Cho Người Mới Chạy

Bạn đang muốn chạy quảng cáo facebook nhưng không biết làm như thế nào! hum nay mình sẽ hướng dẫn cho tất các các bạn setup 1 chiến dịch hoàn thiện, không những hoàn thiện mà lại đem được kết quả ngay trong những ngày đầu tiên chạy mà không gặp bất cứ lỗi nào trong quá trình setup.

#1 Những Công Cụ Bạn Phải Có Trước Khi Chạy Chạy Quảng Cáo

* Fanpage Facebook: Bạn hãy làm theo cách như mình chỉ nhé bạn sẽ tạo được fanpage facebook chuẩn seo.

Tạo Trang Facebook
Tạo fanpage facebook bước 1

* Thẻ Visa: bạn có thể tọa tất cả các ngân hàng điển hình như visa ACB, Vietcombak, Viettinbank, Techcombank... khi bạn có thẻ ngân hàng bạn sẽ làm tiếp bước theo nhé.
- Chú ý khi sử dụng visa khi chạy facebook bạn cần thanh toán khi facebook yêu cầu thanh toán, nếu trong quá trinh thanh toán thất bại bạn sẽ không được tiếp chạy quảng cáo nữa mà phải đợi tới khi nào bạn thanh toán song thì mới được chạy tiếp:
   + trong trường hợp bạn cố tình không thanh toán cho facebook thì trong khoảng thời gian 1 tháng facebook sẽ khó tài khoản quảng cáo của bạn, tài khoản facebook của bạn vẫn truy cập bình thường không ảnh hưởng tới người dùng.
   + trong trường hợp bị khóa tài khoản mà bạn vẫn muốn chạy quảng cáo trên fanpage mà bạn đã tạo trên tài khoản facebook đã bị khóa tài khooản quảng cáo. Rất đơn giản bạn hãy tạo 1 tài khoản facebook mới rồi kết bạn với tài khoản đã bị khóa tài khoản quảng cáo, tiếp tục bạn lấy tài khoản facebook cũ đã bị khóa quảng cáo vào Fanpage facebook -> vào Cài Đặt -> vào Vai trò trang -> add họ tên tài khoản mới vào làm quản trị trang -> Tài khoản facebook cũ xóa quản trị viên cũ (tự xóa chính mình vì người tạo ra trang fanpage facebook đó mới có thể xóa quảng trị viên mà thôi) vậy là tài khoản facebook mới đã có quản trị viên và là trang của tài khoản mới luôn. Mình muốn chỉ cho các bạn mới tìm hiểu chạy quảng cáo facebook hiểu được thủ thuật lác luật thanh toán của facebook.
   -> Bạn sẽ mất gì khi làm như vậy tài khoản quảng cáo không được chạy, mất công tạo tài khoảng facebook mới, visa cũng không chạy được facebook nữa, phải đi tạo visa mới.
   -> Bạn được gì: bạn sẽ không phải thanh toán tiền của tài khoản cũ.

#2 Chạy Quảng Cáo Facebook

* Cách viết content quảng cáo Facebook: đây là phần rất quan trong trong tất cả quá trình chạy quảng cáo, quảng cáo có khách hàng quan tâm hay không là phụ thuộc vào content marketing rất nhiều để có 1 bài viết chuẩn marketing bạn phải hiểu như sau:
   - Content: Cái này rất gần gũi với các bạn, vì những bài status của các bạn trên facebook hoặc zalo bạn viết về một kỷ niện đi chơi cùng đồng bọn đó chính là content, đơn giản vậy thôi, nhưng Content Marketing là như thế nào?
   - Các bước viết content marketing Facebook: Điều quan trọng đầu tiên khi viết một bài content đó là bạn cần trả lời câu hỏi là mình viết cho ai? người đọc cảm nhận nhưn thế nào khi xem bài biết đó của bạn:

Bước 1: Xác định rõ khách hàng của mình là ai

Điều quan trọng đầu tiên khi viết một bài content đó là bạn cần trả lời câu hỏi là mình viết cho ai?
Và để trả lời cho câu hỏi đó thì bạn cần vẽ ra chân dung khách hàng càng rõ bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu, như tuổi tác, nghề nghiệp, hôn nhân gia đình, chức vụ, sở thích, lối sống, hành vi, đồ dùng, hoàn cảnh sống,… Họ đang gặp vấn đề gì, có những nhu cầu, mong muốn, khao khát gì trong cuộc sống, ở hiện tại và tương lai.

Ví dụ:
Bạn đang bán bất động sản, bạn cũng biết là thị trường bất động sản đa dạng các phân khúc. Giả sử mặt hàng bạn đang bán là căn hộ, đây là một sản phầm da dạng về khách hàng các bạn đã bán thì sẽ hiểu điều này nên đối tượng khách hàng bạn nhắm đến không thể là những bạn sinh viên học sinh hay là mấy em “xì tin” được. Mà lúc này bạn nên nhắm đến đối tượng là nhân viên văn phòng độ tuổi từ 30 đến 50 tuổi.

Ở độ tuổi này, họ đã đi làm, muốn có cho mình 1 tổ ấm phù hợp với giá tiền của họ nên muốn có tổ ấm mà là chung cư bắt buộc phải có ít nhất 30%. Và nếu là khách hàng đầu tư thì chắc chắn dự án phải có ngân hàng hỗ trợ và độ thanh khoản tố phải không nào, ah quên vị trí dự án cũng phải đắc địa nữa chứ, khach mua đầu tư chỉ cần nghe vị trí 1 và chủ đầu tư uy tín là họ vồ liền móe vần phải đăng ký gọi thẳng cho bạn đặt chỗ luôn đúng không nào.

Bước 2: Ý tưởng nội dung

Hãy nhìn thẳng vào những vấn đề của khách hàng và mình khuấy động vấn đề mà mình xác định đối tượng trước đó Bước 1
1. Hãy chọn lấy một đối tượng (ở đây có thể là khách hàng của mình)
2. Chọn lấy một bối cảnh nơi mà vấn đề của họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh
3. Đưa ra một giải pháp cho vấn đề, nhu cầu đó
4. Đối tượng nói về giải pháp đó (có thể là bất cứ ai, bất cứ cái gì trong bối cảnh đó)

Ví dụ:
Mở Bán Căn Hộ Mặt Tiền Võ Văn Kiệt Quận 6
Mở đầu văn bản chúng ta hướng tới khách hàng mua ở và mua đầu tư luôn vì khách hàng mua ở họ đang kiếm nhà ở Quận 6, Còn khách hàng mua đầu tư thì thấy vị trí đẹp. đúng không nào.

Như vậy giá trị mình muốn đem đến hướng tới trong bài viết là khách mua ở và khách đầu tư.

Bạn có thể tạo nội dung bằng:
- Chữ viết
- Hình ảnh
- Video

Bước 3: Nguồn nội dung

- Tự viết ra
- Tụ họp thành từng nhóm viết rồi chia sẻ cho nhau dùng
- Sưu tầm rồi xào lại
- Google Search theo từ khóa
- Các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram, Pinterest,…)
- Báo, truyện, sách,…
- Các trang web
- Các diễn đàn, forum, group Facebook
- Các trang nước ngoài rồi cho Google Translate dịch về tiếng Việt.

3.1. Những thuật ngữ cần tránh khi viết content quảng cáo Facebook

Đây là lỗi rất được quan tâm và hầu hết mọi người đều mắc phải lỗi này. Đến lúc mà bài viết không được duyệt hay là lượt tiếp cận thấp thì lại không biết lý do tại sao.

Một số từ ngữ bị cấm khi đưa vào bài viết quảng cáo rất dễ bị từ chối phê duyệt như “thuốc lá”, “mụn”, “sẹo”, yếu sinh lý”, “Bộ phận nhạy cảm của con người”, “Giảm cân”, “tăng cân”, “rượu”, “xương”, “khớp”, “viêm xoang”, “thực phẩm chức năng”, “ăn kiêng”.

Đây là những tự ngữ cấm cực mạnh của Facebook, mỗi khi mà bài quảng cáo của mình không được phê duyệt hay là thấy lượt tiếp cận tự nhiên bị tuột cái vèo thì hãy xem lại là có bị dính những từ ngữ này không nhé.

3.2. Giật tit – cách cách viết content quảng cáo Facebook

Bạn có biết tiêu đề đóng một vai trò quan trọng như thế nào trong toàn bộ quảng cáo không? Theo một thống kê chính thức, nó chiếm khoảng 80% thành công của một mẫu quảng cáo trên Facebook. Khi tiếp cận một mẫu quảng cáo, người dùng chỉ dành khoảng một giây cho quảng cáo của bạn và tiêu đề đóng vai trò quyết định người dùng có đọc tiếp hay bỏ qua.

3.3. Đừng quên các Hashtag – cách viết content quảng cáo Facebook

Vai trò của Facebook Hashtag có thể giúp cho thương hiệu:
- Tăng thêm lượng reach
Bạn có thể giúp những người cùng hứng thú với một chủ đề nhận biết nhau để họ cùng tham gia trò chuyện.
- Tăng độ phủ thương hiệu 
Bạn có thể quảng bá cho một sản phẩm hoặc một dịch vụ mới bằng cách tạo ra những hashtag đặc biệt trên chính Fanpage của bạn. Đây là một cách cực kỳ dễ dàng để khách hàng muốn chia sẻ thông tin về sản phẩm hay dịch vụ này cho một người khác.
- Sử dụng trên nhiều mạng xã hội khác nhau 
Bạn có thể đăng một vài bài với nội dung giống nhau trên nhiều mạng xã hội khác nhau như Facebook, Twitter, Instagram,… Điều này sẽ giúp cho Hashtag trên Facebook được tìm kiếm nhiều hơn.

- Quảng bá các chương trình, sự kiện đặc biệt 
 
Bạn có thể sử dụng Hashtag để đặc biệt trong bài đăng của quảng cáo những chương trình khuyến mãi diễn ra trên bất kỳ mạng xã hội nào.
- Thu hút người dùng mới và khách hàng tiềm năng 
Bạn có thể có rất nhiều cơ hội để tiếp cận các khách hàng mới cho doanh nghiệp, những người cùng quan tâm đến chủ đề mà thương hiệu nhắc đến.
Lời khuyên khi sử dụng Hashtag
- Đừng dùng quá nhiều hashtag. Sử dụng chúng một các hợp lý, không nên có Hashtag trong mọi bài đăng.
- Hashtag chỉ nên là từ
- Viết hoa hay không không quan trọng
- Hãy nghiên cứu Hashtag của bạn trước khi sử dụng
- Khuyến khích người dùng cho bài đăng public để tăng lượt reach
- Vai trò của Facebook Hashtag trong kinh doanh có thể thu hút những người quan tâm vào cùng một cuộc trò chuyện và gia tăng thêm lượt tương tác như like, bình luận chia sẻ, và có thêm khách hàng mới.

Bạn đã hiểu rõ vai trò của Facebook Hashtag chưa? Nếu rồi, hãy bắt lấy cơ hội này để chiến dịch Marketing của bạn thêm thành công nhé!

#3 Setup Chiến Dịch Quảng Cáo

Chiến dịch 1: Chiến dịch chạy tương tác + Tin nhắn

Đây 1 một chiến dịch hầu như ai cũng setup được bởi vì trong fanpage của chúng ta khi viết 1 cài song bạn load lại trang và tìm tới các bài viết thì bạn thấy bài viết mình mới viết có chữ Quảng cáo bài viết bạn chỉ cần nhấp vào chữ đó và setup bài biết với đối tượng độ tuổi, quảng cáo chạy bao nhiêu trong 1 ngày và bạn nhân số ngày và số tiền lên... vậy là bạn đã setup song 1 chiến dịch còn Đối tượng quảng cáo mình hướng dẫn ở phần Đối tượng quảng cáo nhé. 

Chiến dịch 1: Chiến dịch chạy khách hàng đăng ký tiềm năng

Đây là phần khá phổ biết trong bất động sản bởi lẽ khách hàng đăng ký nhận tư vấn rồi mình tải thông tin xuống và gọi điện cho khách, ở chiến dịch này mình có thấy được thông tin của khách hàng song rồi mình mới tư vấn cho khách hàng về dự án, nó khác ở phần Chiến dịch 1 là phải nhắn tin song mình phải chát với khách hàng ở chiến dịch này thì mất thời gian nhắn tin với khách và phải xin số điện thoại của khách.

Chiến dịch 1: Chiến dịch chạy lượt truy cập website

Đây là chiến dịch rất hay mà rất ít người làm hoặc chạy chiến dịch này bởi lẽ người chạy chỉ muốn có khách hàng và có thông tin của khách hàng và bán hàng thôi không nghĩ tới tương lại 1,2 tháng sau khách hàng của mình sẽ như thế nào, và chiến dịch chạy này chỉ phừ hợp cho công ty bỏ ngân sách lớn mới chơi theo cách này và phải có trang website trong khi đó mấy bạn kinh doanh thì tâm nhìn hạn hẹp không có biết giá trị của webiste sẽ tốt cỡ nào trong kinh doanh cũng như tìm kiếm khách hàng:

#4 Đối tượng setup

đối tượng quảng cáo facebook
Đối tượng quảng cáo facebook bất động sản

* Đối tượng thu hẹp
Tại khu vực này mọi người có thể để những đối tượng hành vị, sở thích như sau:
- Không để gì hết: đối tượng này sẽ rất rộng những ai thuộc độ tuổi 35 - 55 tuổi thì quảng cáo của chúng ta sẽ hiển thị và tiếp cận nhưng người có độ tuổi này vậy thôi.
- Sở thích, hành vi: ôtô: đối với những người thích ôtô và đang quan tâm tới sản phẩm này thi quảng cáo của chúng ta sẽ hiển thị và tiếp cận những đối tượng này. Tại sao lại chọn đối tượng này các bạn sẽ hiểu rằng là trong lĩnh vực ôtô cũng chạy quảng cáo rất mạnh chả khác gì với các trang website của các showroom ôtô chạy quảng cáo, người đang có nhu câu tìm kiếm và vào trang webiste của họ, sau khi khách vào lại facebook thì ngay lập tức quảng cáo remarketing facebook sẽ hoạt động... mình nói như vậy các bạn hiểu ngay rằng facebook đã biết khách hàng đó đang quan tâm ôtô. Đúng chưa, không thể bỏ lại bỏ đối tượng này bởi vì chỉ người có tiền mới đi mua ô tô nà.
- Sở thích, hành vi: cổ phiếu: đối tượng này sẽ hướng tới khách hàng đang hay quan tâm cổ phiếu, như mình nói đối tượng này hình thức cũng giống như trên ô tô nhé.
- Sở thích, hành vi: chứng khoán: ở đối tượng này khách hàng có sử dụng những phần mền có liên quan tới chứng khoán, truy cập website sàn chứng khoán, fanpage sàn chưng khoán...

* Đối tuợng loại trừ
   Hành vi > Hoạt động số

      Người dùng Thanh toán trên Facebook (30 ngày)
      Người dùng Thanh toán trên Facebook (90 ngày): chỉ có người hay chạy quảng cáo hoặc chơi game của facebook mới thanh toán tiền... nên mình loại bỏ đối tượng này đi nhé, nó mà phá cũng mệt ah.
   Hành vi > Hoạt động số > Facebook page admins
      Quản trị viên Trang Facebook: tại đối tượng này sao mình lại loại bỏ nó đi bởi lẽ số trong bất động sản hâu như thanh niên nào cũng có 1 trang fanpage để quảng cáo marketing, hoặc để đó chả làm gì hớt... nên mình loại trừng những đối tượng này đi, cũng có nhiều người có tiền cũng quản trị trang fanpage như các chủ spa, chủ tiệm quần áo, chủ nhà hàng.... Cũng có thể bổ đối tượng này đi khi chúng ta chọn Sở thích, hành vi: spa, quán ăn...

5 Quản trị quảng cáo

Bạn có thể xem video của mình hoặc xem nghe mình nõi nhé:
- Số tiền đã tiêu trên chiến dịch và lượt hiển thị mà quảng cáo đã hiển thị: tổng số tiền / số lượt hiển thị = ? nếu số tiền tính chia ra từ 50đ - 150đ / hiển thị thì và bạn đang chạy đã có kết quả tức có người đăng ký hoặc nhắn tín cho bạn thì bạn nên để lại chiến dịch và ngược lại những điều mình nói trên bạn nên tắt chiến dịch đi và tạo chiến dịch khách.
- Nếu quảng cáo của bạn chạy có tổng số tiền / số lượt hiển thị = ? nếu số tiền tính chia ra từ 50đ - 150đ / hiển thị và vẫn chưa có kết quả mà chiến dịch có nhiều lượt click zô xem quảng cáo thì bạn cũng nên để lại theo dõi 1 vài ngày nữa.

Dự án khác

Phan Hiếu Marketing Online

Phan Hiếu Marketing Online
Phan Hiếu Marketing Online: chuyên viên marketing các kênh như: - Chạy quảng cáo zalo - Chạy quảng cóa goolge - Chạy quảng cáo facebook - Thiết kế website - Thiết kế website landingpage Liện hệ: 0937.594.628
Danh mục: Khóa Học Marketing 2021-09-08

Cách Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Doanh Nghiệp

Cách Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Doanh Nghiệp
Cách Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Doanh Nghiệp Nguyên nhân bị vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo đó là bạn chưa xác minh danh tính và bạn không được duyệt xác minh danh tính. Điều đó sẽ gây nên 1 tình trạng tài khoảng quảng cáo của bạn không thể chạy quảng cáo được.
Danh mục: Khóa Học Marketing 2021-07-30

Các Yếu Tố Nhận Biết Ngay Marketing Có Hiệu Quả Hay Không

Các Yếu Tố Nhận Biết Ngay Marketing Có Hiệu Quả Hay Không
Các Yếu Tố Nhận Biết Ngay Marketing Có Hiệu Quả Hay Không TỶ SUẤT HOÀN VỐN ROI, CHI PHÍ CHO MỖI HÀNH ĐỘNG CPA, ROAS LỢI NHUẬN TRÊN CHI PHÍ QUẢNG CÁO, CLV GIÁ TRỊ VÒNG ĐỜI KHÁCH HÀNG, TỶ LỆ DUY TRÌ KHÁCH HÀNG
Danh mục: Khóa Học Marketing 2021-06-27

BM trên FB là gì? Phân biệt BM50, BM350, BM30, BM80, BM2500

BM trên FB là gì? Phân biệt BM50, BM350, BM30, BM80,  BM2500
Cộng đồng FB mỗi ngày xuất hiện các bài viết nhắc tới BM, nhắc đến Voi, thực ra đó là gì? Những thuật ngữ này chắc đã khá quen thuộc với các pro, nhưng hẳn là vẫn còn các bạn newbie chưa rõ, hi vọng bài viết “Phân biệt BM50 – BM350 – BM30 – BM80 – BM2500” sẽ giúp bạn nhiều thông tin hữu ích:
Danh mục: Quảng Cáo Facebook 2021-06-27

Dịch Vụ SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Hiệu Quả Mãi Mãi

Dịch Vụ SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Hiệu Quả Mãi Mãi
Dịch Vụ SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Hiệu Quả Mãi Mãi Khách hàng xây dựng nội dung sẽ được hướng dẫn viết bài bất động sản chuẩn SEO, thu hút, Từ khóa chính, từ khóa mở rộng, từ khóa theo nhóm liên quan.
Danh mục: Dịch Vụ SEO Từ Khóa 2021-06-26

Hướng Dẫn Tối Ưu Và SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Lên Top Google

Hướng Dẫn Tối Ưu Và SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Lên Top Google
Hướng Dẫn Tối Ưu Và SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Lên Top Google trong thời gian chỉ3 tháng sẽ lên top google, để làm được điều đó bạn cần phải tối ưu và liên kết đa kênh lại với nhau.
Danh mục: Dịch Vụ SEO Từ Khóa 2021-06-26

Hướng Dẫn Tối Ưu Và SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Lên Top Google

Hướng Dẫn Tối Ưu Và SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Lên Top Google
Hướng Dẫn Tối Ưu Và SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Lên Top Google trong thời gian chỉ3 tháng sẽ lên top google, để làm được điều đó bạn cần phải tối ưu và liên kết đa kênh lại với nhau.
Danh mục: Dịch Vụ SEO Từ Khóa 2021-06-26

Hướng Dẫn Tối Ưu Và SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Lên Top Google

Hướng Dẫn Tối Ưu Và SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Lên Top Google
Hướng Dẫn Tối Ưu Và SEO Từ Khóa Website Bất Động Sản Lên Top Google trong thời gian chỉ3 tháng sẽ lên top google, để làm được điều đó bạn cần phải tối ưu và liên kết đa kênh lại với nhau.
Danh mục: Dịch Vụ SEO Từ Khóa 2021-06-26

Quảng Cáo Zalo Bất Động Sản Chuyển Đồi Website Hiệu Quả

Quảng Cáo Zalo Bất Động Sản Chuyển Đồi Website Hiệu Quả
Quảng Cáo Zalo Bất Động Sản Chuyển Đồi Website Hiệu Quả Hiện tại bạn đang tìm hiểu chạy quảng cáo zalo chuyển đổi website setup như thế nào thì mới hiệu quả? nó là câu hỏi khá khó nếu như bạn đang trong quá trình học chạy quảng cáo bởi lẽ bạn sẽ không hiểu thuật toán của zalo chuyển đổi website sẽ như thế nào khi bạn setup xong.
Danh mục: Quảng Cáo Zalo 2021-06-24

Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Có Nhu Cầu Về Xây Dựng, Trần Thạch Cao

Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Có Nhu Cầu Về Xây Dựng, Trần Thạch Cao
Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Có Nhu Cầu Về Xây Dựng, Trần Thạch Cao Tìm kiếm khách hàng lĩnh vực xây dựng: để có lượng khách ổn định và phát sinh liên tục, thì bắt buộc bạn phải có website, bởi lẽ phải có website để phục vụ có chiến lược tìm kiếm khách hàng có nhu cầu về xây dưng thì bạn cần hiểu như sau
Danh mục: Lĩnh Vực Quảng Cáo 2021-06-19

Landingpage Nhà Phố Shophouse Aqua City Đồng Nai

Landingpage Nhà Phố Shophouse Aqua City Đồng Nai
Landingpage Nhà Phố Shophouse Aqua City Đồng Nai Chúng tôi chỉ tính phí một lần duy nhất và website hoàn toàn thuộc về bạn. Kể cả source code, hình ảnh sử dụng, các thông tin content hình ảnh khác sử dụng trong website. Chúng tôi không làm tiền từng dự án.
Danh mục: Thiết Kế Website Theo Mẫu 2021-06-18

5 Bước Chạy Quảng Cáo Zalo Bằng Tệp Số Điện Thoại Hiệu Quả

5 Bước Chạy Quảng Cáo Zalo Bằng Tệp Số Điện Thoại Hiệu Quả
trendigi hướng dẫn 5 bước chạy quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại, các bước làm đơn giản. Hình thức chạy quảng cáo này sẽ giúp các bạn tiết kiệm ngân sách quảng cáo hơn so với nhiều kênh quảng cáo khác.
Danh mục: Đào Tạo Quảng Cáo Zalo 2021-06-17
Danh Mục Thông Tin
Thông Tin Mới Nhất
Đăng Ký Tư Vấn
Họ & tên
Số điện thoại
Sản phẩm

0937594628