Content Marketing Hiệu Quả

  › › ›  

Chinh Phục Khách Hàng Với Kỹ Năng Content Marketing

Chinh Phục Khách Hàng Với Kỹ Năng Content Marketing

Chinh Phục Khách Hàng Với Kỹ Năng Content Marketing

Content Marketing là “xương sống” của mọi chiến dịch Digital Marketing. Nhưng để nổi bật được Content của doanh nghiệp bạn so với đối thủ là điều không đơn giản. Vậy người làm Marketing cần những Kỹ năng viết Content nào để sáng tạo được nội dung hấp dẫn hơn.
 

Kỹ Năng Viết Content Theo Lối Kể Chuyện Storytelling

Storytelling nghĩa là truyền tải một thông điệp nhất định thông qua hình thức một “câu chuyện”. Tạo được sự cuốn hút và khiến người khác muốn lắng nghe nhiều hơn. Từ đó, khách hàng cũng dễ dàng tiếp nhận thông điệp hơn rất nhiều. Hình thức kể chuyện là cách đơn giản, hiệu quả để xây dựng sự trung thành của khách hàng. Kể chuyện sai cách sẽ khiến bạn mất đi phân nửa khách hàng. Trong khi nếu làm đúng sẽ tăng được tập khách hàng tiềm năng. Vì vậy, hiểu được nguyên tắc cơ bản của hình thức kể chuyện là vô cùng quan trọng trong chiến lược Marketing. Hãy đảm bảo câu chuyện về thương hiệu của bạn đơn giản, dễ hiểu. Tạo được dấu ấn riêng biệt để thu hút sự chú ý của người dùng.

Vì vậy, một Content Marketer giỏi không chỉ đơn giản kể cho mọi người nghe về sản phẩm, dịch vụ hay danh tiếng của công ty. Mà còn yêu cầu ở người làm Content sự thấu cảm, hiểu và nắm bắt được tâm lí khách hàng sâu sắc. Từ đó, phát triển được cách dẫn dắt khách hàng đến sản phẩm công ty một cách tự nhiên nhất.
 

Kỹ Năng Sắp Xếp Thứ Tự Ưu Tiên Trong Viết Content

Là một Marketer bạn luôn phải xử lí một khối lượng công việc khổng lồ. Vì vậy, người làm Marketing luôn biết sắp xếp thứ tự cho những công việc quan trọng. Những công việc nếu như không quá gấp gáp thì sẽ đặt thứ tự giảm dần xuống vị trí dưới. Và kỹ năng sắp xếp thứ tự ưu tiên được xem là một kỹ năng không thể thiếu được khi là một Marketer. Trong Content Marketing, sắp xếp ưu tiên đó chính là tập trung khiển khai nhanh chóng những nội dung có giá trị cao một cách nhanh chóng. Còn đối với những nội dung có ít giá trị hơn, Marketer đặt thứ tự lùi về phía sau trong kế hoạch. 
 

Kỹ Năng Cộng Tác – Kết Hợp Khi Làm Content Marketing

“Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”. Trong môi trường Marketing cũng như vậy. Vì các kiến thức Marketing thì ngày càng trở nên chuyên môn hóa. Chính yếu tố này càng làm cho việc biết cộng tác, biết kết hợp ngày càng quan trọng hơn hết. Kết hợp, cộng tác với nhau để có được sự phối hợp nhuần nhuyễn trong các chiến dịch Content Marketing.

Yếu tố cộng tác, kết hợp được thể hiện rõ trong việc truyền thông điệp và phân phối thông tin. Marketer cần phải đảm bảo được sự thống nhất về thông điệp trên các kênh nội dung của doanh nghiệp. Từ website, blog, youtube, fanpage hay cho đến tất cả liên quan đến social media. Còn riêng về phân phối, Content Marketer cần lên kế hoạch và triển khai phát tán nội dung. Điều này mang lại sự ảnh hưởng rộng rãi trên tất cả các kênh Marketing.
 

Kỹ Năng Visualize Nội Dung Trong Content Marketing

Gần 30% vỏ não cho khả năng xử lý hình ảnh. Trong khi đó, chỉ có 8% về cảm giác và 3% trong việc nghe. Vì vậy, xu hướng hiệu quả trong thời gian gần đây cho các Content Markerter là Visualize – hình ảnh hóa nội dung. Kỹ năng viết Content cơ bản là cần thiết, nhưng việc nhay nhạy bắt kịp xu hướng cũng quan trọng không kém. Hãy cùng xem qua các loại Content Marketing nổi bật năm 2019 vừa qua nhé.

Nội dung siêu ngắn: Xu hướng này mang lại trải nghiệm đọc vượt trội, ngay cả trên màn hình mobile siêu nhỏ. Nội dung siêu ngắn giúp trải nghiệm của người đọc thêm phần được nâng cao. Người đọc chỉ cần lướt qua là đã hiểu hết nội dung và dễ dàng trong việc chia sẻ. Điều này mang lại cho doanh nghiệp cơ hội mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.

Nội dung “dễ đi vào lòng người”: Thay vì những nội dung chi tiết dài lan man, thì hình ảnh hóa nội dung càng thêm cuốn hút. Những nội dung với hình thức ngắn gọn, dễ dàng đọc, dễ dàng lướt qua nhưng lại “dễ tiêu hóa”.

Nội dung qua tin nhắn: Người dùng sử dụng thiết bị di động với nhiều mục đích khác nhau. Không chỉ đơn giản là tán gẫu, những nội dung bài viết thú vị cũng được chia sẻ qua tin nhắn riêng tư rất nhiều. Vậy nên, tối ưu nội dung hình ảnh là một trong những kỹ năng viết Content Marketing mà người làm Marketing cần lưu ý.
 

Kỹ Năng Phân Tích Dữ Liệu Khi Viết Content Marketing

Biết cách phân tích thông tin là một lợi thế vô cùng lớn cho những người làm Marketing. Điều này giúp doanh nghiệp tìm ra được đáp án cho những câu hỏi thắc mắc về thị trường. Người làm Marketing có thể bắt đầu việc phân tích thông qua mô hình Crawl – Walk – Run. Đầu tiên đó là tìm ra được các kênh Marketing mang lại sự tương tác hiệu quả nhất. Đề ra những chiến thuật Marketing nhằm mang lại lượng tương tác đó. Và cuối cùng là, lựa chọn chiến thuật phù hợp từng kênh Marketing để tăng lượng tương tác.
 

Kỹ Năng Phát Triển Content Marketing Trong Seo

Content Marketing chính là xu hướng mà bắt buộc các doanh nghiệp, cá nhân Online phải theo trong thế kỷ mới. Kỹ năng làm Marketing không chỉ là nghiên cứu mục tiêu, đối tượng và phương pháp mà nó là kết quả của sự rèn luyện lâu dài không ngừng nghỉ, nhất là đối với giao đoạn hiện nay, nội dung đang bùng nổ. Một website bán hàng online hay web thông tin mà không có nội dung thì là một web bỏ đi.

1. Biết cách “tái mục đích”

Mục tiêu của nội dung là gì? Bạn phải biết tái chế, chọn lọc thông tin. Đó chính là khả năng tái chế mục đích và thiết kế lại những mẫu thông tin, với cùng một thông điệp, để hướng tới những nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau.

Copy writing là một nghệ thuật mà bạn cần phải học mọi lúc, mọi nơi. Đối với người mới thì việc tiếp cận khách hàng bằng thông tin là rất quan trọng, họ phải biết tái chế lại thông tin để tiếp cận độc giả của mình.

2. Ngôn ngữ phù hơp với khách hàng

Làm nghề Marketing thì ngôn ngữ giao tiếp khách hàng là một nhân tố hết sức quan trọng, và bắt buộc phải có. Những người làm content giỏi biết rằng chính giọng điệu của họ – cách thức họ sử dụng ngôn ngữ, cấu trúc và phong cách theo cách đặc trưng của riêng họ – chính là điều khiến họ khác biệt so với đám đông.

Mỗi mẫu nội dung cần có một cách thể hiện khác nhau nhưng ngôn ngữ thể hiện với khách hàng thì phải luôn nhất quán dù ở bất kỳ đâu hay đang xây dựng doanh nghiệp trên nền tảng nào.

3. Có con mắt thiết kế tinh tường

Nội dung tốt không đơn giản chỉ gồm từ ngữ tốt. Những người làm nội dung sẽ biết làm cách nào để một mẩu thông tin xuất hiện trên một trang giấy sẽ tạo ra sự khác biệt đối với người đọc.

Rất nhiều người đọc cảm thấy việc trang giấy chi chít chữ trông thật nhàm chán và thậm chí đáng sợ. Để tránh việc đó, những người làm content marketing cần biết làm cách nào để đa dạng hoá độ dài và cấu trúc các câu văn, khiến nội dung xuất hiện một cách dễ chịu và dễ đọc nhất, thêm các hình ảnh phong phú để mô tả cho nội dung của bạn.

4. Có tinh thần trách nhiệm cao

Những người làm Content Marketing giỏi đều là những người đặc biệt: trực giác đặc biệt, có tinh thần trách nhiệm cao, có khả năng làm mới mình và luôn tạo ra sự tin tưởng của người đọc với nội dung mình viết ra, khả năng tin tưởng tuyệt đối.

Dự án khác

Tại Sao Bạn Cần Thiết Kế Landingpage Để Chạy Quảng Cáo

Tại Sao Bạn Cần Thiết Kế Landingpage Để Chạy Quảng Cáo
Tại Sao Bạn Cần Thiết Kế Landingpage Để Chạy Quảng Cáo Bạn có thể hiểu đơn giản hơn là landingpage là trang đích cuối cùng mà trong trang này chúng ta tạo ra phễu marketing dẫn dắt, tư vấn khách hàng hiểu về 1 dòng sản phẩm, dịch vụ mà chúng ta cần giới thiệu khách hàng tiếp thị. Để từ đó khách hàng liên hệ chúng ta mua sản phẩm, dịch vụ.
Danh mục: Dịch Vụ Tối Ưu Website 2021-06-10

Tìm Khách Hàng Tiềm Năng Dịch Vụ Vận Chuyển Nhà Ờ, Văn Phòng

Tìm Khách Hàng Tiềm Năng Dịch Vụ Vận Chuyển Nhà Ờ, Văn Phòng
Tìm Khách Hàng Tiềm Năng Dịch Vụ Vận Chuyển Nhà Ờ, Văn Phòng bạn chỉ cần thiết kế website chuẩn là bạn sẽ đi đúng hướng. Hãy cân nhắn khi làm website nhé bởi vì 1 trang website tốt là 1 trang website có tốc độ load nhanh, tích hợp đầy đủ tính năng mối liên hệ với khách hàng được rút ngắn và tích hợp.
Danh mục: Khóa Học Marketing 2021-06-10

Su Hướng Mới Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Bất Động Sản 2021 - 2022

Su Hướng Mới Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Bất Động Sản 2021 - 2022
Su Hướng Mới Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Bất Động Sản 2021 - 2022 Chắc hẳn năm 2020-2021 chúng ta đẵ quá mệt mỏi khi tìm kiếm khách hàng trong những ngày phải cách ly covid-19, ở nhà thì làm sao chúng ta có thể kiếm được khách hàng và bán được sản phẩm để có thu nhập trong những ngày phải cách ly, hãy xem những xu hướng trong những năm tới nhé.
Danh mục: Quảng Cáo Bất Động Sản 2021-06-09

Quảng Cáo Facebook Lĩnh Vực Làm Đẹp Dịch Vụ Nối Mi Mắt, Trị Mụn

Quảng Cáo Facebook Lĩnh Vực Làm Đẹp Dịch Vụ Nối Mi Mắt, Trị Mụn
Quảng Cáo Facebook Lĩnh Vực Làm Đẹp Dịch Vụ Nối Mi Mắt, Trị Mụn Chúng ta đều biết phụ nữ chi hàng tiền tỷ cho các sản phẩm làm đẹp mỗi năm để làm tóc, làm nail, nối mi và hơn thế nữa
Danh mục: Quảng Cáo Dịch Vụ Spa 2021-06-07

Hướng Dẫn Quảng Cáo Facebook Spa, Thẩm Mỹ Viện

Hướng Dẫn Quảng Cáo Facebook Spa, Thẩm Mỹ Viện
Hướng Dẫn Quảng Cáo Facebook Spa, Thẩm Mỹ Viện, Spa là một ngành cực kỳ hot trong thời điểm hiện tại vì nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tính cạnh tranh của ngành này cũng rất cao
Danh mục: Quảng Cáo Dịch Vụ Spa 2021-06-07

Setup Quảng Cáo Facebook Tuyển Dụng Nhân Sự Bất Động Sản

Setup Quảng Cáo Facebook Tuyển Dụng Nhân Sự Bất Động Sản
Hướng Dẫn Setup Chạy Quảng Cáo Facebook Tuyển Dụng Nhân Sự Bất Động Sản Chỉ 65k Ứng Viên bạn hãy xem video của mình để hiểu hơn về cách setup chạy quảng cáo tuyển dụng nhân sự bất động sản.
Danh mục: Khách Hàng Tin Nhắn 2021-06-07

Hướng Dẫn Quảng Cáo Facebook Sản Phẩm Nồi Đất, Gốm Sứ

Hướng Dẫn Quảng Cáo Facebook Sản Phẩm Nồi Đất, Gốm Sứ
Hướng Dẫn Quảng Cáo Facebook Sản Phẩm Nồi Đất, Gốm Sứ Một trong những sản phầm đồ gia dụng và được rất nhiều người việt tin dùng đó là nồi cơm đất. Vậy xưởng sản suất hay nhà công ty kinh doanh về đồ gia dụng này sẽ phải làm như thế nào để kiếm khách hàng tiềm năng để phát triển kinh doanh một các hiệu quả.
Danh mục: Quảng Cáo Facebook 2021-06-06

Mẫu Website Landing Page Bất Động Sản Novaworld Phan Thiết

Mẫu Website Landing Page Bất Động Sản Novaworld Phan Thiết
Mẫu Website Landing Page Bất Động Sản Novaworld Phan Thiết Chúng tôi chuyên tư vấn và phát triên website bất động sản theo yêu cầu của khách hàng, Hãy xem mẫu website mà chúng tôi thiết kế về dự án  Novaworld Phan Thiết
Danh mục: Thiết Kế Website Theo Mẫu 2021-06-05

Mẫu Thiết Kế Landingpage Bất Động Sản Novaworld Hồ Tràm

Mẫu Thiết Kế Landingpage Bất Động Sản Novaworld Hồ Tràm
Mẫu Thiết Kế Landingpage Bất Động Sản Novaworld Hồ Tràm Chúng tôi chuyên tư vấn và phát triên website bất động sản theo yêu cầu của khách hàng, Hãy xem mẫu website mà chúng tôi thiết kế về dự án Novaworld Hồ Tràm
Danh mục: Thiết Kế Website Theo Mẫu 2021-06-05

Mẫu Thiết Kế Landingpage Bất Động Sản Venezia Beach Bình Châu

Mẫu Thiết Kế Landingpage Bất Động Sản Venezia Beach Bình Châu
Mẫu Thiết Kế Landingpage Bất Động Sản Venezia Beach Bình Châu Chúng tôi chuyên tư vấn và phát triên website bất động sản theo yêu cầu của khách hàng, Hãy xem mẫu website mà chúng tôi thiết kế về dự án Venezia Beach Bình Châu ​​​​​​​
Danh mục: Thiết Kế Website Theo Mẫu 2021-06-05

Thiết Kế Landingpage Bất Động Sản Vinhomes Ocean Park

Thiết Kế Landingpage Bất Động Sản Vinhomes Ocean Park
Thiết Kế Landingpage Bất Động Sản Vinhomes Ocean Park Chúng tôi chuyên tư vấn và phát triên website bất động sản theo yêu cầu của khách hàng, Hãy xem mẫu website mà chúng tôi thiết kế về dự án Vinhomes Ocean Park của chủ đầu tư Vingroup
Danh mục: Thiết Kế Website Theo Mẫu 2021-06-05

Mẫu Landingpage Bất Động Sản Vinhomes Smart City

Mẫu Landingpage Bất Động Sản Vinhomes Smart City
Landingpage Bất Động Sản Vinhomes Smart City Chúng tôi chuyên tư vấn và phát triên website bất động sản theo yêu cầu của khách hàng, Hãy xem mẫu website mà chúng tôi thiết kế về dự án Vinhomes Smart City của chủ đầu tư Vingroup
Danh mục: Thiết Kế Website Theo Mẫu 2021-06-05
Đăng Ký Tư Vấn
Họ & tên
Số điện thoại
Sản phẩm

0937594628