Content Marketing là “xương sống” của mọi chiến dịch Digital Marketing. Nhưng để nổi bật được Content của doanh nghiệp bạn so với đối thủ là điều không đơn giản. Vậy người làm Marketing cần những Kỹ năng viết Content nào để sáng tạo được nội dung hấp dẫn hơn.
 

Kỹ Năng Viết Content Theo Lối Kể Chuyện Storytelling

Storytelling nghĩa là truyền tải một thông điệp nhất định thông qua hình thức một “câu chuyện”. Tạo được sự cuốn hút và khiến người khác muốn lắng nghe nhiều hơn. Từ đó, khách hàng cũng dễ dàng tiếp nhận thông điệp hơn rất nhiều. Hình thức kể chuyện là cách đơn giản, hiệu quả để xây dựng sự trung thành của khách hàng. Kể chuyện sai cách sẽ khiến bạn mất đi phân nửa khách hàng. Trong khi nếu làm đúng sẽ tăng được tập khách hàng tiềm năng. Vì vậy, hiểu được nguyên tắc cơ bản của hình thức kể chuyện là vô cùng quan trọng trong chiến lược Marketing. Hãy đảm bảo câu chuyện về thương hiệu của bạn đơn giản, dễ hiểu. Tạo được dấu ấn riêng biệt để thu hút sự chú ý của người dùng.

Vì vậy, một Content Marketer giỏi không chỉ đơn giản kể cho mọi người nghe về sản phẩm, dịch vụ hay danh tiếng của công ty. Mà còn yêu cầu ở người làm Content sự thấu cảm, hiểu và nắm bắt được tâm lí khách hàng sâu sắc. Từ đó, phát triển được cách dẫn dắt khách hàng đến sản phẩm công ty một cách tự nhiên nhất.
 

Kỹ Năng Sắp Xếp Thứ Tự Ưu Tiên Trong Viết Content

Là một Marketer bạn luôn phải xử lí một khối lượng công việc khổng lồ. Vì vậy, người làm Marketing luôn biết sắp xếp thứ tự cho những công việc quan trọng. Những công việc nếu như không quá gấp gáp thì sẽ đặt thứ tự giảm dần xuống vị trí dưới. Và kỹ năng sắp xếp thứ tự ưu tiên được xem là một kỹ năng không thể thiếu được khi là một Marketer. Trong Content Marketing, sắp xếp ưu tiên đó chính là tập trung khiển khai nhanh chóng những nội dung có giá trị cao một cách nhanh chóng. Còn đối với những nội dung có ít giá trị hơn, Marketer đặt thứ tự lùi về phía sau trong kế hoạch. 
 

Kỹ Năng Cộng Tác – Kết Hợp Khi Làm Content Marketing

“Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”. Trong môi trường Marketing cũng như vậy. Vì các kiến thức Marketing thì ngày càng trở nên chuyên môn hóa. Chính yếu tố này càng làm cho việc biết cộng tác, biết kết hợp ngày càng quan trọng hơn hết. Kết hợp, cộng tác với nhau để có được sự phối hợp nhuần nhuyễn trong các chiến dịch Content Marketing.

Yếu tố cộng tác, kết hợp được thể hiện rõ trong việc truyền thông điệp và phân phối thông tin. Marketer cần phải đảm bảo được sự thống nhất về thông điệp trên các kênh nội dung của doanh nghiệp. Từ website, blog, youtube, fanpage hay cho đến tất cả liên quan đến social media. Còn riêng về phân phối, Content Marketer cần lên kế hoạch và triển khai phát tán nội dung. Điều này mang lại sự ảnh hưởng rộng rãi trên tất cả các kênh Marketing.
 

Kỹ Năng Visualize Nội Dung Trong Content Marketing

Gần 30% vỏ não cho khả năng xử lý hình ảnh. Trong khi đó, chỉ có 8% về cảm giác và 3% trong việc nghe. Vì vậy, xu hướng hiệu quả trong thời gian gần đây cho các Content Markerter là Visualize – hình ảnh hóa nội dung. Kỹ năng viết Content cơ bản là cần thiết, nhưng việc nhay nhạy bắt kịp xu hướng cũng quan trọng không kém. Hãy cùng xem qua các loại Content Marketing nổi bật năm 2019 vừa qua nhé.

Nội dung siêu ngắn: Xu hướng này mang lại trải nghiệm đọc vượt trội, ngay cả trên màn hình mobile siêu nhỏ. Nội dung siêu ngắn giúp trải nghiệm của người đọc thêm phần được nâng cao. Người đọc chỉ cần lướt qua là đã hiểu hết nội dung và dễ dàng trong việc chia sẻ. Điều này mang lại cho doanh nghiệp cơ hội mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.

Nội dung “dễ đi vào lòng người”: Thay vì những nội dung chi tiết dài lan man, thì hình ảnh hóa nội dung càng thêm cuốn hút. Những nội dung với hình thức ngắn gọn, dễ dàng đọc, dễ dàng lướt qua nhưng lại “dễ tiêu hóa”.

Nội dung qua tin nhắn: Người dùng sử dụng thiết bị di động với nhiều mục đích khác nhau. Không chỉ đơn giản là tán gẫu, những nội dung bài viết thú vị cũng được chia sẻ qua tin nhắn riêng tư rất nhiều. Vậy nên, tối ưu nội dung hình ảnh là một trong những kỹ năng viết Content Marketing mà người làm Marketing cần lưu ý.
 

Kỹ Năng Phân Tích Dữ Liệu Khi Viết Content Marketing

Biết cách phân tích thông tin là một lợi thế vô cùng lớn cho những người làm Marketing. Điều này giúp doanh nghiệp tìm ra được đáp án cho những câu hỏi thắc mắc về thị trường. Người làm Marketing có thể bắt đầu việc phân tích thông qua mô hình Crawl – Walk – Run. Đầu tiên đó là tìm ra được các kênh Marketing mang lại sự tương tác hiệu quả nhất. Đề ra những chiến thuật Marketing nhằm mang lại lượng tương tác đó. Và cuối cùng là, lựa chọn chiến thuật phù hợp từng kênh Marketing để tăng lượng tương tác.
 

Kỹ Năng Phát Triển Content Marketing Trong Seo

Content Marketing chính là xu hướng mà bắt buộc các doanh nghiệp, cá nhân Online phải theo trong thế kỷ mới. Kỹ năng làm Marketing không chỉ là nghiên cứu mục tiêu, đối tượng và phương pháp mà nó là kết quả của sự rèn luyện lâu dài không ngừng nghỉ, nhất là đối với giao đoạn hiện nay, nội dung đang bùng nổ. Một website bán hàng online hay web thông tin mà không có nội dung thì là một web bỏ đi.

1. Biết cách “tái mục đích”

Mục tiêu của nội dung là gì? Bạn phải biết tái chế, chọn lọc thông tin. Đó chính là khả năng tái chế mục đích và thiết kế lại những mẫu thông tin, với cùng một thông điệp, để hướng tới những nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau.

Copy writing là một nghệ thuật mà bạn cần phải học mọi lúc, mọi nơi. Đối với người mới thì việc tiếp cận khách hàng bằng thông tin là rất quan trọng, họ phải biết tái chế lại thông tin để tiếp cận độc giả của mình.

2. Ngôn ngữ phù hơp với khách hàng

Làm nghề Marketing thì ngôn ngữ giao tiếp khách hàng là một nhân tố hết sức quan trọng, và bắt buộc phải có. Những người làm content giỏi biết rằng chính giọng điệu của họ – cách thức họ sử dụng ngôn ngữ, cấu trúc và phong cách theo cách đặc trưng của riêng họ – chính là điều khiến họ khác biệt so với đám đông.

Mỗi mẫu nội dung cần có một cách thể hiện khác nhau nhưng ngôn ngữ thể hiện với khách hàng thì phải luôn nhất quán dù ở bất kỳ đâu hay đang xây dựng doanh nghiệp trên nền tảng nào.

3. Có con mắt thiết kế tinh tường

Nội dung tốt không đơn giản chỉ gồm từ ngữ tốt. Những người làm nội dung sẽ biết làm cách nào để một mẩu thông tin xuất hiện trên một trang giấy sẽ tạo ra sự khác biệt đối với người đọc.

Rất nhiều người đọc cảm thấy việc trang giấy chi chít chữ trông thật nhàm chán và thậm chí đáng sợ. Để tránh việc đó, những người làm content marketing cần biết làm cách nào để đa dạng hoá độ dài và cấu trúc các câu văn, khiến nội dung xuất hiện một cách dễ chịu và dễ đọc nhất, thêm các hình ảnh phong phú để mô tả cho nội dung của bạn.

4. Có tinh thần trách nhiệm cao

Những người làm Content Marketing giỏi đều là những người đặc biệt: trực giác đặc biệt, có tinh thần trách nhiệm cao, có khả năng làm mới mình và luôn tạo ra sự tin tưởng của người đọc với nội dung mình viết ra, khả năng tin tưởng tuyệt đối.

Gọi zalo
0937594628