Chiến Lược Marketing là bao gồm những công việc lựa chọn thị trường, đối tượng mục tiêu và xác định phương pháp, giải pháp giá trị để đạt được các mục tiêu đã đề ra bằng chiến thuật marketing trong đó bao gồm chiến lược về giá, chiến lược sản phẩm từ đó phát triển đa kênh truyền thông. 
 

Chiến Lược Marketing Là Gì?

Marketing là thiết kế các giải pháp giá trị theo sản phẩm và đưa giải pháp giá trị đó qua đa kênh truyền thông, nhờ đó mà các cá nhân và tập thể có được những gì họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, chào bán và trao đổi những sản phẩm có giá trị với những người khác, và doanh nghiệp sẽ thu lại giá trị qua thương hiệu của doanh nghiệp, cá nhân, sản phẩm và hiệu quả kinh doanh.

Chiến lược marketing là một hệ thống luận điểm logic, hợp lý làm căn cứ chỉ đạo cho một doanh nghiệp tổ chức, tính toán cách giải quyết những nhiệm vụ marketing của mình. Nó bao gồm các chiến lược cơ bản và cụ thể đối với thị trường mục tiêu và mức chi phí cho marketing.
 

Tầm Quan Trọng Của Chiến Lược Marketing?

Chiến lược Marketing là hoạt động hết sức quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, chiến lược marketing giúp doanh nghiệp tìm kiếm những thông tin hữu ích về thị trường, có điều kiện mở rộng thị trường và tăng quy mô kinh doanh. Các công cụ marketing giúp doanh nghiệp  chiếm lĩnh thị trường tăng thị phần, đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ sản phẩm bằng cách nâng cao khả năng cạnh tranh và làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng.

Chiến Lược Về Giá?
Chiến lược định giá là một trong những chiến lược cao cấp trong marketing. Mục tiêu của các doanh nghiệp là xác định một mức giá hấp dẫn và cạnh tranh cho sản phẩm / dịch vụ của họ trên thị trường. Định giá là một trong 4 yếu tố quan trọng nhất của Marketing hỗn hợp gồm sản phẩm, giá cả, phân phối và xúc tiến.

Chiến Lược Sản Phẩm? 
Chiến lược sản phẩm là tổng hợp các quyết định về triển khai hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm với điều kiện thỏa mãn nhu cầu người tiêu dùng cũng như đảm bảo các mục tiêu Marketing của doanh nghiệp. 

Marketing mix sản phẩm

Sản phẩm là công cụ cạnh tranh cốt lõi và bền vững nhất của doanh nghiệp. Chiến lược sản phẩm cũng là cơ sở để xây dựng chiến lược giá, phân phối và xúc tiến hỗ hợp.

Nội dung chiến lược sản phẩm bao gồm các quyết định liên quan đến: 
– Nhãn hiệu
– Thiết kế bao bì
– Dịch vụ hỗ trợ
– Phát triển sản phẩm mới
– Chủng loại và danh mục sản phẩm

Phát Triển Sản Phẩm Mới?
Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của doanh nghiệp. Nhu cầu của người tiêu dùng không ngừng thay đổi qua mỗi năm. Các nhà làm marketing cũng cần nắm được tình hình này để có những sự điều chỉnh cho phù hợp. 

Một ví dụ về chiến lược sản phẩm mới là ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Grap mới được đưa vào hoạt động được vài tháng thì các hãng xe công nghệ mới đồng loạt suất hiện nối đuôi nhau được xếp theo thứ tự như sau:
1. Grab
2. GO-Viet
3. Be – Ứng dụng gọi xe của VPBank
4. Vato – Ứng dụng gọi xe của Phương Trang
5. Ứng dụng của Mai Linh
6. MyGo – ứng dụng gọi xe của Viettel
7. FastGo
8. Gojex

Từ đó nói lên doanh nghiệp cần đầu tư vào công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới để đảm bảo sự cạnh tranh bền vững cho thương hiệu trên thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Gọi zalo
0937594628