Để làm marketing với công việc mà tất cả các doanh nghiệp đang săn đón nhân viên, chuyên viên, chuyên gia marketing về công ty để phát triển hệ thông tìm kiếm khách hàng giúp tăng doanh thu với những chiến dịch marketing hiệu quả điều đặt gia ai là người phù hợp làm vị trí marketing.

Bước 1. Am Hiểu Kinh Doanh

Kinh doanh là các hoạt động đầu tư, sản xuất, mua bán, cung ứng dịch vụ do các chủ thể kinh doanh tiến hành một cách độc lập, thường vì mục đích tạo ra lợi nhuận.

1) Hoạt động phải mang tính nghề nghiệp, nghĩa là chúng được tiến hành một cách chuyên nghiệp, thường xuyên, liên tục và hoạt động này mang lại nguồn thu nhập chính cho người thực hiện chúng;

2) Hoạt động phải được thực hiện một cách độc lập. Các chủ thể nhân danh mình để tiến hành hoạt động kinh doanh. Họ tự quyết định mọi vấn đề có liên quan và tự chịu trách nhiệm về hoạt động của mình;

3) Hoạt động được các chủ thể tiến hành với mục đích kiếm lời thường xuyên.

Theo quy định của pháp luật Việt Nam thì để thực hiện hoạt động kinh doanh, các chủ thể phải tiến hành đăng kí kinh doanh tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền là cơ quan đăng kí kinh doanh.

Để Kinh Doanh Tốt

– Xác định được thị trường mục tiêu của bạn. Và hiểu cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đáp ứng nhu cầu của họ
– Xác định được đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu của bạn nghĩ gì về điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ
– Định vị được thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Để thị trường mục tiêu của bạn thấy doanh nghiệp của bạn tốt hơn hoặc khác với đối thủ cạnh tranh
– Đặt các mục tiêu và khung thời gian cụ thể. Có thể đo lường được cho các hoạt động tiếp thị của bạn
– Giúp doanh nghiệp bạn vạch ra một chiến lược để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Bao gồm các thông điệp, kênh và công cụ bạn sẽ sử dụng.
– Giúp mọi người trong công ty hành động trên cùng một định hướng của những nỗ lực marketing.
 

Bước 2. Am Hiểu Các Kênh Online

Bạn cần tìm kiểu kỹ các kênh online để am hiểu insight khách hàng để từ đó đưa ra các kế hoạch marketing cho từng kênh online, mỗi kênh online đều có điểm mạnh tiếp cận khách hàng khác nhau nhưng chung quy lại kênh nào thật sự phù hợp với từng sản phẩm, dịch vụ.

Kênh 1: Bán hàng online trên Facebook. 
Kênh 2: Bán hàng online qua Zalo. 
Kênh 3: Bán hàng trên Tiktok. 
Kênh 4: Bán hàng online qua website – Uy tín và bền vững. 
Kênh 5: Sử dụng quảng cáo Ads để bán hàng online
Kênh 6: Bán hàng online trên shop thương mại điện tử 
Kênh 7: Bán hàng trên trang rao vặt, diễn đàn.
Kênh 8: Giới thiệu, quảng cáo trên youtube
Kênh 9: Bán hàng, giới thiệu trên google doanh nghiệp
 

Bước 3. Học Chạy Quảng Cáo Facebook

Các bạn có thể học quảng cáo tại các trung tâm, xem trên kênh youtube, hoặc tốt nhất kiếm thầy dạy 1:1 cho các bạn. Facebook là kênh quảng cáo rất hiệu quả nó cần kết hợp giữ Content Marketing + Photographer + Digital Marketing.

Để bắt đầu chạy quảng cáo bạn cần phải có 1 thẻ Visa để thanh toán trong quá trình setup quảng cáo.

Khi ra ngân hàng bạn nên phân biệt có 2 loại thẻ:

– Debit. Loại này thủ tục đơn giản. Bạn nạp tiền vào thẻ trước, sau đó sẽ dùng để thanh toán Facebook.
– Credit. Loại này thì thủ tục rườm rà hơn. Ngân hàng yêu cầu bạn phải chứng minh thu nhập các thứ. Bạn làm thẻ Debit cho nhanh.

Bạn ra ngân hàng và nói với họ là “Mình muốn làm thẻ Visa/Mastercard Debit”. Ngân hàng sẽ hướng dẫn cho bạn thủ tục làm thẻ.

các thẻ visa

Các thẻ visa
 
Tiếp theo bạn cần phải tạo fanpage

– Tài khoản Facebook Business.
– Tài khoản quảng cáo Facebook. Một tài khoản Business tạo được 5 tài khoản quảng cáo.
– Fanpage Facebook. Hay còn gọi là Trang Facebook. Phải có trang bạn mới chạy quảng cáo được.

Sau khi tạo song Fanpage và tài khoản quảng cáo bạn cần lên kế hoạch đăng tin lên fanpage:
 

Giai đoạn 1:

– Bạn chia sẻ thông tin hữu ích về sản phẩm cho khách hàng.
– Bạn hướng dẫn khách hàng cách bảo quản sản phẩm sao cho tốt.
 

Giai đoạn 2:

– Bạn trở thành chuyên gia ở lĩnh vực đó trong mắt khách hàng.
– Bạn lại tiếp tục chia sẻ kiến thức hữu ích, mẹo hay, thủ thuật dành cho khách hàng.
 

Giai đoạn 3:

– Bạn có được lòng tin của khách hàng.
– Khách hàng liên tục tương tác với bạn trên Fanpage – Website. Bạn xây dựng được 1 lượng khách hàng trung thành.
 

Giai đoạn 4:

Khi bạn bán sản phẩm, chính lượng khách hàng trung thành này sẽ sử dụng sản phẩm/dịch vụ bên bạn.

 

Bước 4. Học Thiết Kế Website

– Hiểu về các nguyên tắc của web, kết hợp đồ họa và tạo nội dung hấp dẫn, phong phú
– Hiểu khái niệm truyền thông và các khía cạnh khác nhau của tiếp thị kỹ thuật số
– Học các khái niệm như từ khóa, công cụ tìm kiếm, blog, tiếp thị nội dung
– Hiểu về tiếp thị truyền thông xã hội, quảng cáo và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
– Hiểu chi tiết về giao diện người dùng tương tác
– Tạo web tương tác, tương thích với các thiết bị, kích cỡ và đặc điểm khác nhau của màn hình
– Biết cách sử dụng JavaScript hiệu quả, để web tạo ra sống động và đa dạng chức năng hơn
– Thiết kế, lập trình, phát triển web
– Làm web bằng DreamWeaver CC
– Tạo hình động 2D với ND tương tác cơ bản cho web
 

Bước 5. Học Chạy Quảng Cáo Google

1. Nói tới Website bạn đã am hiểu về website chưa, hiện tại xu hướng khách hàng sử dụng 90% tìm kiếm thông tin là qua điện thoại vậy website của bạn đã tối ưu tất cả các giao diện chưa.

2. Nếu bạn đã tối ưu các giao diện trên các thiết bị zậy bạn đã tối ưu tốc độ load website của bạn chưa.

3. Nếu đã tối ưu song tốc độ website zậy nội dung website bạn thể hiện, trình bày nội dung sản phẩ, dự án của bạn như thế nào… khách hàng quan tâm tới những gì khi vào website của bạn bạn thể hiện đã tốt chưa.

4. Khi bạn đã trình bày nội dung tốt zậy bạn chạy quảng cáo với từ khóa nào liên quan tới sản phẩm của bạn, trên công cụ của google ads có ứng dụng lên từ khóa bạn có thể tìm hiểu trên đó.

5. Khi bạn đã có từ khóa song bạn cần chia 2 nhóm đối tượng ra: 1 đối tượng chạy trên nền tảng laptop, 1 đối tượng chạy trên nền tảng điện thoại để đo lường kế quả.

6. khi đã chạy quảng cáo bạn có tích hợp mã remarketing facebook, google vào website của bạn chưa, hãy tích hợp vào nhé để chúng ta bán đuổi khách khi khách đã zô website của chúng ta.

7. Khi bạn đã tích hợp remarketing vào website bạn cần kết hợp code UTM khi chạy quảng cáo để biết khách đến từ đâu. từ nguồn nào, từ zalo hay google chome, hay từ facebook…

8. Khi bạn đã làm hết việc trên bạn cần phải loại bỏ các từ khóa không phù hợp với sản phẩm của bạn ví dụ "dự án căn hộ akari city" bạn đang chạy dự án thì bạn cần phải loại bỏ từ "cho thuê, thuê căn hộ" để các từ khóa đó không kiếm được chiến dịch bạn đang chạy.
 

Bước 6. Học Chạy Quảng Cáo Zalo

  Zalo rất dễ lên camp quảng cáo bạn hãy vào trang này quảng cáo zalo để bắt đầu lên chiến dịch .

Bước 7. Học Chạy Quảng Cáo Tiktok.

  Kênh quảng cáo video rất tốt bạn nên tìm hiểu thêm kênh online này

Bước 9. Học Photographer

  Bạn cần học thiết kế banner, thiết kế video…

Bước 10. Content Marketing Chuẩn SEO

– Nghiên cứu từ khóa, liệu từ khóa nào sẽ nằm trong lượt tìm kiếm cao của người dùng.
– Chọn chủ đề sao cho thật hấp dẫn, kích thích sự tò mò của người dùng.
– Lên ý tưởng cho toàn bài viết và ý tưởng chi tiết cho từng đoạn.

Gọi zalo
0937594628