8 Nguyên Nhân Quảng Cáo Google Không Hiệu Quả bạn không nên cố hiểu thuật ngữ của google hãy suất phát logic từ trong đầu cửa bạn từ những từ khóa, mô tả sản phẩm, công dụng, giá sản phẩm đều là những thứ bạn nắm rõ nhất, bạn không hiểu hãy gọi cho google hỗ trợ.

1. Nguyên Nhân Quá Vội Vàng.
Nội Dung (Chân dung khách hàng)
Chắc chắn rồi, bạn quá vội vàng lên chiến dịch chạy quảng cáo cho sản phẩm của bạn điều đó là không tốt cho sản phẩm của bạn:

– Đầu tiên bạn hãy tìm kiếm sản phẩm của bạn chạy trên google xem họ đã và đang chạy nhưng thế nào, nội dung quảng cáo google của đối thủ ra làm sao, những từ khóa nào tìm kiếm có trang của đối thủ của bạn. 

– Lên hế các nội dung của đối thủ đã và đang chạy google ra, sau đó chúng ta tìm điểm yếu của họ: ví dụ căn hộ 1.5 tỷ / căn lúc này chúng ta chỉ cần chạy 30% của đối thủ đó là 550 triệu / căn, bởi lẽ ngân hàng hỗ trợ 70% lúc này chúng ta đưa luôn ngân hàng vào.
--> khách hàng hõ luôn luôn thích rẻ vậy hãy chạy với chiến dịch giá rẻ để lôi kéo khách hàng trước. 

Từ khóa
Bạn đã lên được các nội dung của đối thủ hãy nhớ lên luôn từ khóa mà kiếm ra được chúng, chúng ta hã là giống họ ở những từ khóa đó và hãy làm khách đi 1 chút những từ ngữ ngắn gọn nhất để lên từ khóa cho chiến dịch của bạn.

2. Chưa Xuất Phát Điểm Từ Khách Hàng.
Đúng vậy chúng ta chỉ nghĩ những gì chúng ta được cho là đúng xuất phát từ người bán hàng mà quên đi người mua hàng họ sẽ nghĩ như thế nào về bài quảng cáo, nội dung trong website quảng cáo.

Người mua họ đã tìm kiếm google chắc chắn họ đã hiểu đôi chút về sản phẩm họ đã tìm kiếm vì vậy hãy đi thẳng vào ý chính gắn gọn súc tích, đơn giản mà đi vào lòng, viết viết viết nhiều quá khách nó có đọc đâu, nếu có đọc hãy dẫn dắt khách hàng theo trình tự của chúng ta hãy nêu những gì khách hàng cần mà cái đó chúng ta có.

Cái khách hàng không có họ mới mua chứ có rồi mua làm gì, vậy hãy xuất phát từ khách hàng họ cần cái đó hãy giới thiệu họ cái bạn có mà phù hợp với khách hàng sau số lái khách hàng sang sản phẩm mới tốt hơn sản phẩm họ đã biết trước đó…

 3. Có Gắng Máy Móc Vấn Đề.
Bạn chạy google chỉ sợ click tặc. mình xin nói thật có chặn đi chăng nữa cũng không bao giờ hết được chỉ khi họ không muốn phá bạn thì mới hết được, vậy hãy tập trung vào những vấn đề khác để khách hàng thật sự họ vào website, hỏi sản phẩm, và chốt đơn ngay.

5. Website Quảng Cáo Không Chất Lượng.
bạn có biết rằng khi chạy google đã rất tốn kém nay gặp phải cái website củ chuối càng làm nó trở nên tai hại, hãy đảm bảo website chạy nhanh (tốc độ load website), nội dung chữ rõ ràng, hình ảnh đẹp chân thực. thường xuyên kiểm tra website xem nó có bị lỗi không…

6. Nội Dung Quảng Cáo Không Kích Cầu Cho Khách Hàng.
Chắc hẳn các bạn đã biết tới Website Landing Page nó là website tạo sự kích cầu tốt nhất có sản phẩm, dịch vụ mà bạn cần giới thiệu khách hàng và mang lại khách hàng. 

Như mình chia sẻ khách hàng họ không muốn đọc quá nhiều, hoặc có đọc mà bạn nói lòng vòng họ cũng không muốn đọc, vậy hãy sử dụng ngôn ngữ hình ảnh để thuyết phục khách hàng và nó chính là website anding page.

Để kích cầu khách hàng chúng ta phải để cho khách hàng họ hiểu về chúng ta, công ty, cửa hàng… sản phẩm này từ đâu, công dung… Và luôn luôn có nút gọi hoặc nhắn tin trên màn hình để khách hàng gọi cho chúng ta.

7. Bạn Chỉ Bán Mà Không Cho
Có câu cho đi mới nhận lại được, bạn chạy quảng cáo bạn mất tiền bạn sẽ nhận lại được khách hàng, nếu nói đơn giản vậy thì quá suôn sẻ rồi. 
Cho ở đây là cho những cái khách hàng họ cần, ví dụ họ muốn kiếm căn nhà 1 tỷ mà bạn giới thiệu căn nhà 3 tỷ thì tiền đâu mà mua, nếu khách muốn kiếm căn nhà 3 tỷ mà bạn giới thiệu căn nhà 1 tỷ thì khách hàng họ vẫn mua được… vấn để là phải cho đi những cái khách hàng cần. hãy sử ly khôn khéo chỗ này.

8. Không Sáng Tạo Khi Quá Cạnh Tranh
Bản chất của marketing là gì? là sáng tạo, sáng tạo không ngừng, là nói quá về sản phẩm, nó thẳng vào vấn đề xíu nữa là lừa mà không phải lừa… rất khó giải thích chỗ này. 

– ví dụ: quán cafe bạn vào đó oder 1 ly cafe nhân viên nó cho 3 lựa chọn nhỏ, vừa, lớn, nhân viên cười niền nở, mắt nhìn thẳng vào mắt bạn. chắc chắn bạn sẽ chọn cỡ vừa hoặc lớn… đánh vào tâm lý, nếu bạn chọn cỡ vừa nhân viên nói có muốn thêm 5k để lấy cỡ lớn không… chúng ta quay lại mình là khách hàng vào quán cafe mục đích chỉ để kiếm chỗ ngồi làm việc hẹn bạn bè, hoặc gặp đối tác, chứ mục đính không phải vào đó uống nước no rồi về… 

– ví dụ: 1 anh trang lên tiktok quay quay video, 99% người dùng khách lên cười nói vui vẻ làm đủ trò, anh này lên nghe nhạc và chả nói gì hết… ngày nào cũng vậy đi ngược lại số đống anh ta nổi tiếng.

Quảng cáo google cũng vậy 2 bài quảng cáo của đối thủ nói về công dụng của sản phẩm (điểm mạnh), thì chúng ta chạy về điểm yếu của sản phẩm… khách hàng tò mò và xem sản phẩm của chúng ta… vào website nội dung vẫn nói về điểm yếu của sản phẩm nhưng phải nhấn mạnh công dụng của điểm mạnh lên và trấn át điểm yếu bằng giải pháp để hạn chế điểm yếu của sản phẩm…. 

Chốt Lại
Trong marketing có rất nhiều công việc mà chúng ta phải làm không phải là cứ làm những thì mà ai cũng đã làm nó trở nên vô dụng, có hiệu quả thì đánh đổi tiền marketing cũng rất nhiều, vậy hãy kết hợp các kiến thức mà bạn đã biết để chạy quảng cáo google marketing hiệu quả.

Chúc các bạn may mắn

Gọi zalo
0937594628