Kỹ năng thuyết phục là mấu chốt quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Để bán hàng cho các “thượng đế” ngoài giỏi về chuyên môn. Bạn cần phải có khả năng giao tiếp và kỹ năng thuyết phục tốt.
 

1. Nguyên Tắc Có Qua Có Lại (Principple Recipocity)

Con người luôn có hành động đáp trả lại hành động tích cực từ người khác mà trong thành ngữ việt nam có câu "có qua có lại mới toại lòng nhau".
Ví dụ thức tế về marketing tại một doanh nghiệp như sau: Công ty bán NỆN đã áp dụng cho khách hàng sử dụng sản phẩm của mình cho khách hàng sử dụng miễn phí trong 100 ngày và kết quả đem lại hiệu quả bán hàng của công ty đó tăng nhanh chóng mặt.
 
=> Hãy Luôn Là Người Cho Đi Trước Và Bạn Sẽ Nhận Lại Những Món Quà Bất Ngờ Từ Hành Động Đó.
 

2. Nguyên Tắc Sự Khan Hiếm (Principple Scarcity)

Con người có su hướng khát khao sở hữu những thứ mà họ khó có thể sở hữu được một cách dễ dàng mà bạn nhìn thấy nó hằng ngày, chính vì đó  su hướng này được rất nhiều các doanh nghiệp và cửa hàng áp dụng hiện nay.

Ví dụ các cửa hàng thời trang thường đưa ra các trương trình mẫu mã đặc biệt với số lượng giới hạn chỉ 1000 khách hàng đầu tiên có cớ hội sở hữu Túi này trong năm 2021, tất cả là để tạo ra sự khan hiếm và thúc dục người mua nhanh tay sở hữu sản phẩm đó.
=> Hãy áp dụng vào marketing với yếu tố khạn hiếm để thúc dục hành động của khách hàng 
 

3. Nguyên Tắc Của Quền Lực (Principple Of Authority)

Con người có xu hướng nghe theo, làm theo hoặc tuân theo sự dẫn dắt của người có uy tín, quyền lực, địa vị tâm ảnh hưởng trong xã hội hoặc là chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó.Chính vì lý do đó con người có xu hướng yên tâm khi có sự xuất hiện của người có chuyên môn hoặc quyền lực.

Ví dụ trong đời sống hiện thực có những người đi xe phóng nhanh vượt ẩu hay đậu xe bừa bãi, nhưng khi có bóng dáng của cơ quan chức năng thì mọi việc lại đâu vào đó.

Ví dụ khi bạn đi bệnh viện bác sĩ bảo gì thì bạn sẽ tuân thủ 100% bởi bạn biết đó là những người có chuyên môn.

Chính vì vậy trong marketing, kinh doanh các doanh nghiệp cũng đã áp dụng hình thức này trong lĩnh vực marketing tìm kiếm khách hàng và phát triển thương hiệu.
 

4. Nguyên Tắc Đồng Nhất, Nhất Quán (Principple Of Consistency)

Đây là nguyên tắc nói về hàng vi của con người đó là con người có sự duy trình đồng nhất của mình với những điều mà họ đã nói hoặc là làm trước đó.

Ví dụ: khi bạn đăng status lên facebook rằng thích sản phẩm A thì khả năng cao bạn sẽ thực thiện mua, thích sản phẩm A. Nếu hôm sau bạn lại sử dụng sử dụng phẩm B thì điều đó là không đồng nhất, nhất quan với lời nói thì bạn sẽ cảm thấy có sự không thoải mái và con người muốn tránh điều đó.

=> Kỹ thuật "Thò một chân qua cửa" khi bạn khiến khách hàng có một hành động nhỏ nào đó thì khách hàng sẽ tiếp những hành động tiếp theo đi mà bạn yêu cầu.
 

5. Nguyên Tắc Sự Yêu Thích (Principple Of Liking)

Chúng ta có xu hướng đồng ý với những người mà chúng ta thích chính vì vậy mới có câu nói khách hàng mua sản phẩm mà họ thích.
Vậy làm các nào để khách hàng thích
– khách thích những sản phẩm phù hợp với khách hàng qua tính năng, chất lượng mà sản phẩm đem lại.

=> Hãy điều chỉnh sản phẩm của bạn sao cho tương đồng với khách hàng, hãy chiếm cảm tình của khách hàng bằng các luôn luôn nâng cấp sản phẩm.
 

6. Sự Chấp Thuận Của Xã Hội (Principple Of Consensus)

Chúng ta thường đưa ra quyết định mà mình không chắc chắn bằng cách theo dõi hành vì của những người xung quanh.
Ví dụ khi bạn đi ăn ở một nơi mà ban chưa từ biết tới bạn không biết quán nào ngon, lúc này bạn sẽ xem quán nào đông hơn để  vào ăn, điều đó có nghĩa là quán ăn đó ngon và có nhiều người thích.

=> Hãy cho khách hàng thấy rằng sản phẩm của bạn rất được ưu chuộng 1 cách rộng rãi, và sản phẩm của bạn đang rất HOT trên thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Gọi zalo
0937594628